'Người tù thế kỷ' Huỳnh Văn Nén đã tỉnh táo, có thể xuất viện

Thứ Hai, 28/03/2016 11:14  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sáng 28-3, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, bệnh nhân Huỳnh Văn Nén đã ổn định, tình trạng máu tụ trong não không tăng mà đang tan dần, có thể xuất viện trong tuần.

Liên quan đến việc ông Huỳnh Văn Nén chấn thương sọ não do tự ngã khi đang tập đi xe máy, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết ông Nén bị chấn thương sọ não có máu tụ, được xem là mức độ nặng. Tuy nhiên, tình trạng chấn thương này chưa cần phẫu thuật.

Sáng 28-3, sau gần một tuần điều trị, hiện sức khỏe của ông đã ổn định. "90% bệnh nhân sẽ không phải phẫu thuật. Nếu tình hình tiếp tục cải thiện như hiện nay, theo dự kiến bệnh nhân có thể sẽ được xuất viện trong tuần này", bệnh viện Chợ Rẫy thông tin.

Dự kiến bệnh nhân có thể sẽ được xuất viện trong tuần này. Ảnh: Ngô Đồng

Trước đó, tối 22-3, ông Nén được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng hôn mê, có chấn thương sọ não.

Kết quả kiểm tra cho thấy ông bị dập não phải, tụ máu ở vùng bao trong não trái, gãy xương đòn trái. Điểm tri giác được 12/15. Bà Nguyễn Thị Cẩm, vợ ông Nén cho hay ngoài bị tai nạn, ông còn bị động kinh, co giật và sùi bọt mép khi té ngã, được sơ cứu tại cơ sở y tế địa phương trước khi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, BV Chợ Rẫy sẽ miễn phí hoàn toàn viện phí cho ông Huỳnh Văn Nén.

Ông Huỳnh Văn Nén được goi là “người tù thế kỷ”. Sau hơn 17 năm bị ngồi tù oan, cuối năm 2015, ông Nén được trả tự do và sau đó được cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận xin lỗi công khai.

Hiện nay gia đình ông đang tiếp tục làm các thủ tục đòi bồi thường oan sai, tố cáo những người gây án oan cho ông Nén.

Bình luận (0)

Lên đầu trang