Vụ "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén bị tai nạn giao thông: Do mượn xe tự tập lái, tông phải cột điện

Thứ Tư, 23/03/2016 14:26

|

(CAO) Khoảng 18 giờ ngày 22-3, ông Huỳnh Văn Nén (SN 1962, ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) người được báo chí gọi là “Người tù thế kỷ” đã bị tai nạn giao thông, phải đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Chị Nguyễn Thị Tố Tâm (thôn 2, xã Suối Kiết, Tánh Linh, Bình Thuận), người chứng kiến vụ việc cho biết: “Vào thời điểm trên, tôi đang uống nước mía với một người bạn tại quán chị Xuân (gần nhà ông Nén). Nhìn ra đường, thấy một xe máy từ cầu Sông Dinh chạy lên lảo đảo. Nghĩ là thanh niên hay chạy lạng lách, nên không để ý vẫn nói chuyện tiếp.

Khi nhìn lại lần nữa thì thấy xe máy lao vào mình với tốc độ nhanh, mới hoảng hồn la lên thì người điều khiển đánh tay lái ra quẹt vào xe máy chị Tâm, hiệu SH Mode biển số 86 B5 – 15167 đang dựng trước quán. Chiếc xe honda Vision tiếp tục chạy thêm 20 mét thì tông vào cột điện, người đàn ông văng ra khỏi xe.

Lúc này, con trai ông Nén là anh Huỳnh Thành Lượng đang ngồi đối diện đó, nghe nhiều người dân la lên: “hình như là ông Nén”, thì chạy ra, la lên “ba ơi ba” rồi đưa ông đi bệnh viện”.

Theo nhiều nhân chứng khác, ông Nén bị một lỗ thủng và chảy máu trên đầu, mình mẩy bị xây sát, bất tỉnh. Theo hàng xóm của ông Nén thì ông thích chạy xe máy, nếu người trong gia đình quên rút khóa xe là ông lấy tập chạy. Cách đây hơn nửa tháng, ông Nén lấy xe của con trai chạy cũng suýt đâm vào cầu Sông Dinh. Lúc xảy ra tai nạn, ông Nén không đội mũ bảo hiểm, chạy nhanh và chưa có bằng lái.

Ông Nén điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy 

Theo bà Huỳnh Thị Cẩm, vợ ông Nén, trước ngày đi tù, ông Nén đã biết chạy xe Honda cup 50, nhưng sau tận 17 năm ông quên hết. Ngay cả điện thoại giờ ông cũng không biết dùng. “Thấy người ta chạy xe máy, ổng ham lắm, cứ đòi tập chạy” - bà Cẩm kể. Bà cho biết thêm: “Lúc ổng bị tai nạn, tôi đang đi thăm người dì ở Bình Dương, đang trên xe về gần đến nhà thì mấy đứa con điện báo cha bị ngã xe máy. Cô cháu gái cho mượn xe để ổng chạy cũng không hề biết ông chưa tập đi xe máy. Hơn nữa chiếc xe ổng chạy là xe tay ga”.

Sau va chạm, xe máy 86 B5 – 15167 bị bể nắp bảo hiểm pô, trầy xước mặt bên phải. Ông Nén chạy xe Vision màu trắng biển số 69 C1-21366 của cháu tên Thoa, xe máy này cũng bị hư hỏng. Theo anh Lượng, khi xảy ra tai nạn, người nhà Nén tập trung lo mượn tiền để đưa ông Nén đi cấp cứu nên chưa báo cơ quan chức năng.

Vị trí nơi ông Nén tông xe. - Ảnh: Ngọc Huy

Theo đại tá Phạm Thật – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận: “Khi bị tai nạn, có thể do tập trung cấp cứu nạn nhân nên gia đình ông Nén chưa báo cơ quan chức năng nhưng bên công an cũng đã nắm được sự việc. Hiện ông Nén đã tỉnh lại, chờ hội chẩn sau đó có mổ hay không là do bệnh viện quyết định”. Cũng trong sáng 23-3, công an huyện Hàm Tân đã cửa lực lượng xuống hiện trường, làm việc với các nhân chứng để xác định rõ vụ việc.

Sáng 23-3, ông Huỳnh Văn Nén đã được chuyển lên theo dõi tại khoa Ngoại – thần kinh của bệnh viện.

TS BS Nguyễn Kim Chung, Phó Trưởng khoa Ngoại – thần kinh BV Chợ Rẫy đánh giá tình trạng ông Nén không nhẹ nhưng chưa có chỉ định mổ. Thời điểm này quan trọng nhất là theo dõi và đánh giá diễn tiến thương tổn. “Các kết quả thăm khám và chụp chiếu cho thấy bệnh nhân bị sưng nề trán phải, máu tụ dưới màng cứng bên trái, dập não thái dương trái, gãy xương đòn trái. Tuy nhiên, vùng máu tụ chưa nhiều nên chúng tôi chưa mổ. Phần xương đòn cũng chưa mổ mà giữ cố định”, bác sĩ Chung nói.

Hiện tại vì tổn thương ở não nên ông Nén nói khó, tay phải yếu nhưng vẫn hiểu và làm theo được y lệnh dù chậm chạp. Điểm tri giác của ông nén ở mức 12/15. Cá nhân bác sĩ Chung đánh giá nếu vùng máu tụ trong não không nhiều thêm, bệnh nhân có thể phục hồi tốt, tuy nhiên sẽ gặp khó khăn khi nói chuyện và vận động một thời gian.

Về mức hỗ trợ của bệnh viện cho ông Huỳnh Văn Nén, bác sĩ Chung chia sẻ: “Ban lãnh đạo bệnh viện và các y bác sĩ rất quan tâm, dồn toàn lực cứu chữa cho người bệnh. Không chỉ ông Nén, nhiều ca nặng chúng tôi cũng cứu bệnh nhân trước rồi chuyện viện phí từ từ tính sau”.

Được biết, kết quả xét nghiệm sau khi ông Nén điều khiển xe máy bị tai nạn không tìm thấy nồng độ cồn trong máu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang