Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đăng báo xin lỗi ông Huỳnh Văn Nén

Thứ Hai, 07/12/2015 16:18  | Lê Long

|

(CAO) Báo Bình Thuận số 5382 ra ngày thừ hai,7-12-2015 đã đăng lời xin lỗi ông Huỳnh Văn Nén,người bị tù oan 17 năm 5 tháng,được gọi là “Người tù thế kỷ “, thường trú tại thị trấn Tân Minh,huyện Hàm Tân,tỉnh Bình Thuận.Trên trang web Bình Thuận online cũng đăng thông tin này.

Thông báo xin lỗi này do ông Nguyễn Ngọc Quang, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận ký.Báo Bình Thuận sẽ đăng lời xin lỗi này liên tiếp trong 3 số báo,kể từ số 5382,ngày 7-12.

Ông Huỳnh Văn Nén,bị kết án oan trong cả hai vụ án “ giết người,cướp của “ là vụ án “ Vườn điều “ và vụ án bà Lê Thị Bông.Ông Nén bị bắt giam, bị kết án tù chung thân.

Cha ông Nén là ông Huỳnh Văn Truyện đã nhờ ông Nguyễn Thận,nguyên là thẩy dạy học của Nén và là chủ tịch UBND xã Tân Minh ,cùng các nhà báo,luật sư liên tục kêu oan suốt 17 năm ròng. 

Lời xin lỗi ông Huỳnh Văn Nén đăng trên Báo Bình Thuận Online

Sau khi được xem xét và bắt được thủ phạm chính là Nguyễn Thọ,ngày 22-10-2015,cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bình Thuận đã có quyêt định hủy bỏ lệnh giam.Ngày 28-11 ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án đối với Huỳnh Văn Nén .

Ngày 3-12-2015 các cơ quan tố tụng Bình Thuận đã tổ chức công khai xin lỗi ông Huỳnh Văn Nén và gia đình tại nơi cư trú thị trấn Tân Minh,huyện Hàm Tân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang