“Người tù 2 thế kỷ" Huỳnh Văn Nén được tự do

Thứ Bảy, 28/11/2015 15:30  | Lê Long

|

(CAO) Lúc 9 giờ 30 ngày 28-11, Cơ quan CSĐT Bình Thuận đã ra quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với ông Huỳnh Văn Nén (53 tuổi) trong vụ án giết bà Lê Thị Bông vào đêm 23-4-1998, tại xã Tân Minh, H.Hàm Tân.

Đại tá Phạm Thật - Phó giám đốc công an tỉnh, thủ trưởng CQĐT cùng ông Biện Văn Hoan - Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh, ông Trương Xuân Sơn - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận đã đến nơi cư trú của ông Huỳnh Văn Nén để công bố và trao quyết định đình chỉ điều tra.

Đại tá Phạm Thật đọc quyết định đình chỉ điều tra đối với ông Huỳnh Văn Nén

Trong vụ án bà Lê Thị Bông, ông Nén bị xác định là thủ phạm và bị TAND tỉnh Bình Thuận kết án tù chung thân về 2 tội danh “giết người” và “cướp tài sản“.

Sau nhiều năm được gia đình, người thân và các luật sư giúp đỡ kiên trì gởi đơn lên các cấp kêu oan, chiều ngày 22-10-2015, ông Huỳnh Văn Nén được cho tại ngoại. Tính đến ngày được tại ngoại, ông Nén đã phải ở tù 17 năm 5 tháng (1998-2015) và được cho là người tù “2 thế kỷ".

Ông Nén dùng cơm thân mật với người thân sau khi được tại ngoại

Quyết định đình chỉ điều tra này do cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận ký. Căn cứ để đình chỉ điều tra là hành vi không cấu thành tội phạm theo khoản 2 Điều 107 của Bộ Luật Tố tụng hình sự.

Được biết, dự kiến khoảng đầu tháng 12 này, VKSND tỉnh Bình Thuận sẽ tiến hành công khai xin lỗi ông Nén và gia đình tại địa phương cư trú và hướng dẩn ông làm đơn đòi bồi thường 17 năm 5 tháng tù oan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang