Nam sinh viên giết bạn tình đồng tính chặt xác phi tang lãnh án chung thân

Thứ Bảy, 28/11/2015 04:58  | Minh Châu

|

(CAO) Muốn thoát khỏi cuộc tình đồng tính với người cũ, nam sinh viên liền nghĩ ra cách giết chết bạn tình bằng chất độc Kali Xyanua rồi phân xác thành nhiều mảnh đem phi tang.

Đầu giờ chiều nay (27-11), TAND TP HCM đã tuyên phạt Trần Nhật Duy (SN 1994, quê Tiền Giang) mức án tù chung thân về hành vi giết người và 5 năm tù về hành vi cướp tài sản. Liên quan đến vụ án này, bạn gái của Duy là Đặng Gia Linh (SN 1992, cùng quê Tiền Giang) cũng bị kết án 2 năm tù về hành vi “Che giấu tội phạm” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Hai bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Minh Châu

Theo cáo trạng, Trần Nhật Duy và Vạn Anh Tuấn (SN 1984, quê Tiền Giang) có quan hệ đồng tính từ năm 2011. Do ghen tuông nên Tuấn thường hay đe dọa đánh Duy cũng như những người có quan hệ với Duy. Năm 2013, Duy đậu đại học và lên thuê phòng trọ nằm trên đường Quang Trung (P.8, Q. Gò Vấp) để ở. Trong quá trình học ở TP.HCM, Duy gặp và yêu Linh. Do bị Tuấn ngăn cấm, đe dọa đánh mỗi khi quen với những người khác nên Duy nảy sinh ý định giết Tuấn.

Khoảng tháng 2-2014, Duy lên mạng tìm mua 200g chất độc Kali Xyanua để tìm cơ hội đầu độc Tuấn. Trung tuần tháng 5-2014, Duy nấu mì rồi cho vào nửa muỗng cà phê Kali Xyanua rồi đưa cho Tuấn ăn. Tuy nhiên, khi Tuấn mới ăn được một miếng thì ói ra nên kế hoạch đầu độc của Duy bất thành.

Tối ngày 19-5-2014, Tuấn nói với Duy bị nhức đầu. Duy liền lấy hai viên thuốc con nhộng đã tháo bỏ thuốc bên trong để nhét Kali Xyanua vào đem cho Tuấn uống. Chỉ một phút sau, Tuấn ngã vật ra sàn nhà tử vong.

Sáng hôm sau, Duy vẫn đi học bình thường để tránh mọi người nghi ngờ rồi về phòng trọ nghĩ cách phi tang xác nạn nhân. Duy lấy điện thoại của Tuấn bán được 1,2 triệu đồng và bán chiếc xe máy của nạn nhân được 8 triệu để đi mua cưa, băng keo, long não… về thực hiện kế hoạch phi tang.

Sau đó, Duy kéo xác Tuấn vào nhà vệ sinh dùng cưa máy phân thi thể thành nhiều phần rồi đi vứt ở đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), đèo Tà Pứa (Bình Thuận), phà Mỹ Lợi (Tiền Giang). Dù biết bạn trai vừa gây ra chuyện tày đình nhưng Linh không dám đi tố cáo mà còn giúp Duy lau dọn dấu vết trong phòng và cùng Duy đi phi tang xác.

Tối 23-5-2014, người dân ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc phát ra từ phòng trọ của Duy nên báo cơ quan chức năng. Phá cửa kiểm tra, công an phát hiện thi thể một người đàn ông đã bị cắt đầu và tứ chi, còn phần thân đang phân hủy nặng.

Vào cuộc điều tra, công an Q. Gò Vấp bắt khẩn cấp Duy và Linh vào trưa ngày hôm sau khi cả hai đang về thăm nhà. Tại cơ quan công an, Duy và Linh thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang