Nguyên tổng giám đốc Công ty cho thuê tài chính 2 lại hầu tòa

Thứ Sáu, 27/11/2015 15:44  | Minh Châu

|

(CAO) Từng bị TAND TP.HCM tuyên tử hình về tội tham ô tài sản trong một vụ án khác, nguyên tổng giám đốc công ty cho thuê tài chính 2 lại tiếp tục hầu tòa về cùng tội danh.

Ngày 25-11, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai bị cáo Vũ Quốc Hảo (nguyên tổng giám đốc công ty cho thuê tài chính 2 – ALC II) và Đặng Văn Hai (nguyên chủ tịch HĐTV công ty Quang Vinh) về hành vi “Tham ô tài sản”, “Cố ý làm trái về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Hai bị cáo tại phiên tòa sáng nay - Ảnh: Minh Châu

Theo cáo trạng, trong thời gian nắm giữ chức vụ TGĐ công ty cho thuê tài chính 2, Hảo 2 lần vay tiền của ông Hoàng Văn Tám (giám đốc công ty đóng tàu Đại Dương - Hải Phòng) với số tiền lên đến 60 tỷ đồng. Sau đó, Hảo đã chuyển cho Lê Văn Phong (chủ tịch HĐQT công ty Hàm Rồng) để đầu tư vào Dự án căn hộ Trường An ở thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương và mua đất tại Q.7, TP.HCM.

Ngày 11-2-2009, Tám, Hảo và Phong thỏa thuận để Phong ký giấy chứng nhận nợ Tám 75 tỷ đồng. Do Phong chưa có tiền trả nợ nên ngày 20-3-2009, Tám và Hảo lập bảng đối chiếu công nợ có nội dung Hảo nợ tám 75 tỷ đồng.

Để có tiền trả nợ, Hảo bàn với Hai ký hợp đồng cho thuê tài chính và hợp đồng mua bán khống rút tiền của ALC II để sử dụng cho mục đích cá nhân. Ngày 2-3-2009, Hảo giao cho Nguyễn Văn Tài (phó tổng ALC II) đại diện ALC II ký hợp đồng cho thuê tài chính, còn Hảo trực tiếp ký hợp đồng mua bán (số 030/09) với Đặng Văn Hai. Hảo đã duyệt chi 5 lần chuyển tiền cho công ty Quang Vinh với số tiền 120 tỷ đồng.

Cáo trạng của VKS cho rằng đủ cơ sở kết luận Vũ Quốc Hảo và Đặng Văn Hai phạm tội. Trong đó Hảo đã lợi dụng chức vụ quyền hạn thông đồng với Hai. Vũ Quốc Hảo chiếm đoạt 79,9 tỷ đồng còn Đặng Văn Hai chiếm đoạt 42,4 tỷ đồng. Cũng theo VKS thì Hảo và Hai cùng bị truy tố theo khoản 4 Điều 278 và khoản 3 Điều 165 của Bộ luật Hình sự với khung hình phạt có mức án cao nhất là tử hình.

Theo dự kiến sẽ xét xử liên tục từ ngày 25 đến ngày 30-11.

Bình luận (0)

Lên đầu trang