Rủ đồng bọn đi trộm để lấy tiền cưới vợ

Thứ Sáu, 27/11/2015 09:06  | Long Thanh

|

(CAO) Chuẩn bị cưới vợ nhưng không có tiền, bản tính lại chỉ thích ăn chơi lêu lỏng nên Nguyễn Thanh Vinh quyết định rủ đồng bọn đi trộm để nhanh có tiền cưới vợ.

Sáng nay (27-11), Cơ quan CSĐT Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thanh Vinh (SN 1985) và Nguyễn Đăng Khoa (SN 1991, cùng ngụ Q.1) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó vào ngày 21-11, Vinh hẹn gặp Khoa tại ngã tư Thống Nhất – Quang Trung để rủ nhau đi trộm tài sản lấy tiền tiêu xài. Được Khoa đồng ý, Vinh điều khiển xe máy hiệu Honda Airblade BS: 59N1 - 680.39 còn Khoa chạy xe máy Honda Vission BS: 59S2 - 197.61 rảo trên các tuyến đường tìm còn mồi. Trước khi đi, Vinh thủ sẵn trong người bộ đoản phá khóa tự chế.

Đối tượng Nguyễn Thanh Vinh tại cơ quan công an - Ảnh: Long Thanh

Đến khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, cả hai vẫn chưa tìm được “con mồi” nên đến quán cà phê Cõi Đá nằm trên đường Thống Nhất (P.11, Q.Gò Vấp) để uống cà phê. Đến nơi, Vinh quan sát bãi giữ xe thấy chỉ có một mình anh Nguyễn Minh Hoàng (SN 1961, ngụ Q.Gò Vấp) giữ xe cho quán liền nảy sinh ý đồ xấu.

Để thực hiện kế hoạch lấy trộm xe, Vinh bảo Khoa mang xe máy Honda Vission đi gửi chỗ khác rồi trở lại quán cùng hắn dàn cảnh lấy trộm xe máy ở bãi giữ xe. Theo đó, Khoa sẽ ra trước, đưa thẻ lấy xe Honda Airblade chạy ra khỏi quán và giả vờ dừng lại hỏi thăm anh Hoàng đường đi nhằm mục đích khiến anh mất cảnh giác. Còn Vinh sẽ dùng đoản tự chế bẻ ổ khóa lấy trộm xe máy trong bãi giữ xe của quán.

Đúng như những gì đã dàn xếp, Vinh đưa thẻ xe của mình cho Khoa để y thực hiện kế hoạch. Khi anh Hoàng mải mê chỉ đường thì Vinh sử dụng đoản tự chế giấu sẵn trong người phá ổ khóa xe máy hiệu Honda SH BS: 54V3 - 3088 của anh Lê Trọng Dần (SN 1962, ngụ Q.Gò Vấp) rồi nổ máy xe tẩu thoát.

Một lúc sau, khi khách hàng ra lấy xe mới biết đã bị kẻ gian lấy trộm. Ngay sau đó, chủ quán cà phê Sỏi Đá cùng nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo. Tại đây, anh Dần cho biết thêm trong cốp xe bị mất còn có số tiền 150 triệu đồng.

Nguyễn Đăng Khoa không hay biết mình bị bạn "hớt tay trên" - Ảnh: Long Thanh

Qua kiểm camera của quán, các điều tra viên thấy người đi xe Honda Vission BS: 59S2 - 197.61 có nhiều dấu hiệu khả nghi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an lần ra chủ nhân chiếc xe trên ngụ ở Q.1. Anh H. (chủ chiếc xe) cho biết sáng 21-11, anh có cho người cháu là Nguyễn Đăng Khoa mượn chiếc xe máy này.

Ngày 25-11, cơ quan công an mời Khoa về trụ sở đấu tranh. Tại đây, Khoa đã khai nhận cùng Vinh thực hiện vụ trộm. Ngay trong ngày, cơ quan công an tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thanh Vinh. Khám xét nơi ở của Vinh, cơ quan công an còn thu giữ được bộ đoản tự chế bằng kim loại và số tiền 80 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Vinh khai sau khi lấy trộm được chiếc xe đã mang gửi ở một bãi giữ xe tại Q.3. Khi mở cốp xe, thấy bên trong có số tiền 80 triệu đồng nên đem về cất giấu tại nhà vợ chưa cưới ở P.Bến Thành, Q.1. Ngay hôm sau, Vinh bán chiếc xe SH trên cho một nam thanh niên tên Hoàng (ngụ Q.10) với giá 20 triệu đồng. Số tiền này, Vinh cũng đưa cho chị T. cất giữ để lo chuẩn bị đám cưới.

Ngày 23-11, Khoa đến tìm gặp Vinh thì hắn giả vờ cho biết chiếc xe SH chỉ bán được 6 triệu đồng nên chia cho Khoa 2 triệu đồng. Tin lời bạn, Khoa cầm số tiền trên ra về mà không hay biết mình bị “hớt tay trên”.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang