Hai mẹ con góp vốn buôn phụ nữ sang Trung Quốc

Thứ Sáu, 27/11/2015 07:52  | Trà My

|

(CAO) Hai mẹ con góp vốn chung tiền mua người từ Việt Nam sang Trung Quốc bán cho nhà chứa và bán cho những người đàn ông ở vùng sâu, vùng xa để kiếm lời.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, tỉnh Lào Cai vừa bắt đối tượng Giàng Thị Sinh (trú tại thôn Sơn Hà, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) về tội mua bán người.

Má mì trẻ Giàng Thị Sinh

Trước đó, ngày 22-11-2015, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai nhận tin trình báo của gia đình nạn nhân Vì Thị L. về việc con gái mình bị lừa sang Trung Quốc bán.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đã nhanh chóng xác minh nguồn tin trên, đồng thời gửi thư trao đổi với lực lượng Công an Biên phòng Trung Quốc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đến 16 giờ ngày 23-11, lực lượng BĐBP đã bắt giữ đối tượng Giàng Thị Sinh tại bến xe Lào Cai.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Giàng Thị Sinh khai nhận: Bản thân Sinh sang Trung Quốc cùng mẹ đẻ 3 năm nay, mẹ đẻ của Sinh là người chuyên môi giới mua bán phụ nữ và trẻ em tại Trung Quốc.

Sinh đã lấy chồng tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Sau khi được mẹ ruột gọi điện nói góp vốn chung tiền mua người từ Việt Nam sang Trung Quốc bán cho nhà chứa và bán cho những người đàn ông ở vùng sâu, vùng xa để kiếm lời, Sinh đã đồng ý và góp với mẹ 1 vạn nhân dân tệ, tương đương 35 triệu đồng Việt Nam và vượt quãng đường 2500km từ tỉnh Giang Tô đến huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc để vượt biên sang Việt Nam mua bán người.

Hai mẹ con Sinh đã mua được 1 nạn nhân với giá 2,5 vạn nhân dân tệ. Sau khi biết ở Việt Nam vẫn còn người để mua, đối tượng Sinh đã vượt biên giới về Việt Nam thì bị lực lượng BĐBP bắt giữ.

Qua lời khai của đối tượng, lực lượng BĐBP đã phối hợp với Công an Biên phòng huyện Hà Khẩu giải cứu thành công em Vì Thị L. (dân tộc Mông, SN 1999, trú tại huyện Mường Trà, tỉnh Điện Biên) là nạn nhân mà đối tượng Giàng Thị Sinh đã mua với giá 2,5 vạn nhân dân tệ.

Vì Thị L. cho biết, em được một người bạn rủ đi trồng chuối thuê ở Trung Quốc, sau đó đã bị các đối tượng cấu kết lừa bán.

Hiện vụ việc đang được Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai tiến hành điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang