Cái giá phải trả của “má mì” quen tay buôn người

Thứ Tư, 29/07/2015 17:20  | Gia Kiệt

|

(CAO) Đang bị truy nã vì tội danh “mua bán người” nhưng Lương Thị Mằn (SN 1989, trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) vẫn tiếp tục phạm tội trên tại địa bàn khác.

Ngày 29/7, TAND tỉnh Nghệ An tổ chức phiên tòa xét xử bị cáo Lương Thị Mằn (SN 1989) và Vi Văn Bún (SN 1984) cùng trú tại xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội mua bán người.

Theo cáo trạng VKSND tỉnh Nghệ An, khi vừa từ Trung Quốc về Việt Nam Lương Thị Mằn được một người đàn ông chạy xe ôm đặt vấn đề tìm phụ nữ để đưa sang Trung Quốc.

Sau khi nghe người đàn ông đặt lời mời Mằn đã không ngần ngại nhận lời. Sau đó, Mằn đã tìm cách liên hệ với các “đối tác” để sớm tìm được phụ nữ đưa sang biên giới. 

Ngày 4/9/2013, Lương Thị Ái (trú tại xã Tam Đình, Tương Dương, Nghệ An) nhận được điện thoại một người phụ nữ tên là Lý nói có người muốn sang Trung Quốc làm việc. Ngay sau đó Ái đã liên lạc với Lo Văn Bình (SN 1983, trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) để nhờ Bình. Nhận được thông tin trên Bình đã liên hệ với Bún, sau đó Bún liên hệ với Lương Thị Mằn. 

Bị cáo Lương Thị Mằn và Vi Văn Bún tại phiên xét xử - Ảnh: Gia Kiệt

Tất cả thỏa thuận với giá 90 triệu đồng/người nếu đưa ra cửa khẩu Móng Cái, cùng với 10 triệu tiền hoa hồng của Mằn.

Để có “hàng’ theo yêu cầu, Lương Thị Ái đã cùng bà Lý đến xã Ngọc Lâm (Thanh Chương, Nghệ An) đưa cho mẹ em K.T.H. (SN 1990) và V.T.M. (SN 1989) mỗi người 5 triệu đồng để đưa hai cô gái xuống TP.Vinh gặp Mằn.

Ngày 6/9/2013, Lo Văn Bình, Lương Thị Ái, và Lương Văn Đọi (Đọi đi theo để lấy số tiền 15 triệu mà Ái “vay nóng”) đưa H. và M. ra Móng Cái bằng xe khách.

Còn Mằn và Bún ở lại TP.Vinh để chờ tin tức. Khi nhóm người trên đưa được em H. và em M. đến điểm hẹn thì Mằn sẽ liên lạc với người xe ôm đến nhận và giao tiền.

Tuy nhiên, hành vi bất thường của các đối tượng đã bị các trinh sát biên phòng nắm bắt nên khoảng 9 giờ ngày 7/9/2013, Đồn biên phòng Ngọc Lâm (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) phối hợp với Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh bắt quả tang Lương Thị Ái, Lo Văn Bình và Lương Văn Đọi khi những người này vừa mới đưa hai nạn nhân xuống xe nhưng chưa kịp giao người lấy tiền.

Kết quả điều tra xác định Lương Văn Đọi không cấu thành tội phạm nên được thả tự do sau đó. Còn đối tượng Vi Văn Bún bỏ trốn sang Lào.

Riêng Lương Thị Mằn bị Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ ngày 12/9/2013, sau đó bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt bản án 23 năm tù giam cho hai tội “mua bán người”, “mua bán trẻ em”.

Kết thúc phiên tòa HĐXX đã tuyên bị cáo Lương Thị Mằn 8 năm tù giam, cộng 23 năm tù giam với bản án do TAND Quảng Nam tuyên trước đó nên tổng hình phạt Lương Thị Mằn phải chịu hình phạt 30 năm tù giam. Vi Văn Bún 6 năm tù giam về tội “mua bán người”.

Trước đó, ngày 27/2/2014, Lương Thị Ái bị kết án 7 năm tù và Lo Văn Bình 6 năm tù giam cho tội “mua bán người”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang