12 trường Đại học xét tuyển từ 15 điểm

Thứ Tư, 29/07/2015 15:56  | Hoàng Yến (TH)

|

(CAO) Chiều 28-7, Bộ Giáo dục và Đạo tạo công bố ngưỡng điểm bảo đảm chất lượng đầu vào Đại học, Cao đẳng năm 2015. Với mức điểm sàn dành cho Đại học là 15 điểm, nhiều trường đã nhanh chóng nhận hồ sơ đăng ký của thí sinh từ mức điểm này.

Cập nhật điểm chuẩn dự kiến của 37 trường Đại học. Chi tiết: Xem tại đây

Thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia. Ảnh: Gia Anh

1. Đại học Công nghiệp Hà Nội

Đại học Công nghiệp Hà nội nhận hồ sơ thí sinh có điểm tổ hợp môn không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ - 15 điểm.

Phổ điểm trung bình các môn tại cụm thi của trường đều tăng từ 0,5 đến 1,5 điểm so với kỳ thi "3 chung" những năm trước. Năm nay, trường có 6.700 chỉ tiêu đào tạo đại học và 2.900 chỉ tiêu cao đẳng.

2. Học viện Chính sách và Phát triển

Nhận thông báo nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương có tổng ba môn thi thuộc một trong các tổ hợp đăng ký xét tuyển đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào theo quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT.

Theo đó, tổng 3 môn thi thuộc 1 trong các tổ hợp đăng ký xét tuyển Đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào theo quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT.

3. Đại học Lao động - Xã hội

Trường Đại học Lao động - Xã hội xét tuyển Đại học 2015 từ mức ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào bậc đại học do Bộ GD&ĐT công bố là 15 điểm.

4. Đại học Nội Vụ

Trường Đại học Nội vụ cũng thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 là từ 15 điểm trở lên. Cụ thể trường dành ít nhất 75% chỉ tiêu để xét tuyển đối với nhóm môn 1 gồm các môn Toán, tiếng Anh, Ngữ văn và nhóm 2 gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý. Số chỉ tiêu còn lại dành cho nhóm 3 gồm các môn Toán, Vật lí, tiếng Anh và nhóm 4: Toán, Ngữ văn, Lịch sử.

Năm 2015 trường này có trên 2000 chỉ tiêu tuyển sinh ĐH-CĐ.

5. Đại học Thủy lợi

Trường Đại học Thủy lợi có điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển là: Tối thiểu đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng của Bộ GD7ĐT; thí sinh tốt nghiệp THPT có điểm trung bình các năm học THPT đạt từ 5,5 trở lên.

6. Đại học Nguyễn Tất Thành

Trường này cũng thông báo xét tuyển bậc Đại học là 15 điểm và bậc Cao đẳng là 12 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển vào trường. Các khối ngành có môn thi năng khiếu thì điểm xét tuyển môn năng khiếu cho ngành Kiến trúc là 3 điểm trở lên; ngành Thiết kế đồ họa không bị điểm liệt.

Đại học Nguyễn Tất Thành có phương thức tuyển sinh dựa vào học bạ cho 20 ngành bậc đại học thuộc các khối ngành như: Kinh tế quản trị, khối kỹ thuật công nghệ, khối xã hội nhân văn, khối sức khỏe và khối mỹ thuật ứng dụng.

7. Đại học Kinh tế TP.HCM

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM công bố nhận hồ sơ xét tuyển bằng mức ngưỡng điểm sàn Bộ GD&ĐT công bố là 15 điểm.

8. Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM

Điểm nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 vào các ngành đào tạo trình độ Đại học, Cao đẳng năm 2015 của trường là 15 điểm cho hệ Đại học, 12 điểm cho hệ Cao đẳng với tổng số 900 chỉ tiêu.

9. Đại học Nông Lâm Bắc Giang

Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển năm 2015 là 15 điểm đối với hệ Đại học, và 12 điểm đối với hệ cao đẳng.

Hình thức xét tuyển đối theo học bạ đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2015 hoặc trước đó là: Đại học có điểm trung bình 3 năm học THPT (lớp 10, 11, 12) đạt từ 6.0 trở lên; Cao đẳng có điểm trung bình 3 năm học THPT (lớp 10, 11, 12) đạt từ 5.5 trở lên.

10. Đại học Luật Hà Nội

Điểm xét tuyển nguyện vọng 1 của trường Đại học Luật Hà Nội là từ 15 điểm trở lên bằng ngưỡng điểm của Bộ GD&ĐT công bố.

11. Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải

Trường này cũng thông báo thí sinh đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 khi có tổng điểm ba môn thi trong tổ hợp dùng để xét tuyển do thí sinh chọn không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định và không có môn thi nào trong số ba môn thi đó có kết quả liệt (từ 1 điểm trở xuống).

12. Đại học Hùng Vương (Phú Thọ)

Trường nhận hồ sơ xét tuyển bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào Bộ GD-ĐT công bố ở các ngành đào tạo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang