TP.HCM:

Nhiều thí sinh đến điểm thi từ mờ sáng vì lo kẹt xe

Thứ Tư, 01/07/2015 07:21  | Thiên Long

|

(CAO) Lo ngại tình trạng kẹt xe có thể ảnh hưởng đến việc thi cử của con em, nhiều phụ huynh đã đưa thí sinh đến điểm thi từ rất sớm.

Sáng nay (1-7), khoảng 158.000 thí sinh ở TP.HCM và 7 tỉnh lân cận gồm Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Thuận, Tây Ninh, Long An chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Đây là năm đầu tiên áp dụng theo quy chế tuyển sinh mới lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh vào đại học, cao đẳng nên các thí sinh đều chịu khá nhiều áp lực trước khi bước vào phòng thi.

Từ 5 giờ sáng đã có rất đông thí sinh đến cụm thi Đại học Sư phạm - Ảnh: Thiên Long

Ghi nhận tại cụm thi trường Đại học Sư phạm TP.HCM (Q.5), từ 5 giờ sáng đã có rất đông thí sinh và người nhà tập trung trước cổng trường. Anh Nguyễn Chí Hùng (SN 1971, ngụ Q11) dù nhà cách không xa địa điểm thi nhưng đã đưa con đi thi từ rất sớm. Anh cho biết hôm qua đi làm thủ tục thi bị kẹt đường khiến con gái lo lắng nên hôm nay anh chở cháu lên sớm. “Thà đến trước ngồi chờ còn hơn bị trễ khiến tâm lý cháu không tốt rồi lại ảnh hưởng đến làm bài thi”, anh Hùng chia sẻ.

Đứng bên cạnh, chị Nguyễn Thị Thu Nga (SN 1968, quê Long An) cũng tranh thủ dậy từ rất sớm để đưa con trai đến điểm thi. Chị Nga cho biết do đoạn đường từ nhà quen tận quận 9 đến điểm thi phải đi qua những điểm kẹt xe trên xa lộ Hà Nội nên chi tranh thủ đưa con đi từ lúc 4 giờ 30 phút. “Nhưng sáng nay đường rất thông thoáng nên đến điểm thi chỉ mới hơn 5 giờ. Thôi thì lên sớm để cháu có thêm thời gian ôn bài”, chị Nga cười hiền.

Do đến sớm nên thí sinh phải đứng chờ trước cổng - Ảnh: Thiên Long

Tại cụm thi trường Đại học Sài Gòn, các thí sinh cũng đến điểm thị từ rất sớm nhưng bảo vệ không cho vào nên phải ngồi phía trước cổng trường rất đông. Em Nguyễn Ngọc Thơ (SN 1997,quê Vũng Tàu) cho biết năm nay em thi xét tuyển vào đại học Sư phạm. Lúc đầu em cũng lo kẹt xe nên đến sớm nhưng tình hình thực tế khá thông thoáng.

Ghi nhận tại các điểm thi khác cũng tương tự, nhiều thí sinh lo kẹt xe nên đi sớm nhưng tình hình giao thông trong sáng ngày đầu tiên thi đại học khá thông thoáng nên các thí sinh đều đến điểm thi sớm hơn dự tính.

Lực lượng CSGT có mặt từ rất sớm để phục vụ các thí sinh - Ảnh: Thiên Long

Sáng nay các thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên với môn Toán, thời gian làm bài 180 phút.

Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận sáng nay:

Phụ huynh chờ thí sinh trước trường Lê Quý Đôn, Q3 - Ảnh: Thiên Long
Tranh thủ ôn bài - Ảnh: Thiên Long

Bình luận (0)

Lên đầu trang