Phát động cuộc thi viết về hình ảnh người chiến sĩ CSGT

Thứ Ba, 30/06/2015 18:48  | Nguyên Ngọc

|

(CAO) Hôm nay 30-6, Bộ Công an tổ chức họp báo phát động cuộc thi viết về hình ảnh người chiến sỹ CSGT năm 2015 với chủ để “Sắc nắng trên những tuyến đường”.

Dự buổi họp báo có thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia; bà Doãn Thị Thuận, hàm Vụ trưởng Vụ Xuất bản – Báo chí Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương.

Về phía Bộ Công an có thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT; thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân, Phó Trưởng ban Hội đồng Giám khảo Vòng chung khảo Cuộc thi cùng đại diện lãnh đạo đơn vị chức năng Bộ Công an.

Thứ trưởng Lê Quý Vương cùng các đại biểu dự buổi họp báo

Thông qua cuộc thi nhằm phát hiện những gương điển hình, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của lực lượng CSGT.

Cuộc thi sẽ chính thức được phát động từ ngày 30-6-2015 đến hết ngày 30-11-2015.

Đối tượng dự thi các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên.

Nội dung dự thi là các tác phẩm báo chí như: bài báo, phóng sự, ký sự… viết về những tập thể, cá nhân chiến sĩ Cảnh sát Giao thông trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa...

Cơ cấu giải thưởng: Giải Cá nhân gồm các Giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích; Giải tập thể Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng tập thể cho các cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt và có tối thiểu một bài đạt giải. Lễ trao giải được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa.

Thông tin chi tiết về cuộc thi được thể hiện trong Thể lệ cuộc thi tại địa chỉ http://www.csgt.vn.

Phát động Cuộc thi tại buổi Họp báo, Thứ trưởng Lê Quý Vương khẳng định: “Với vị trí vai trò nòng cốt, chủ công trong đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy, lực lượng CSGT ngày đêm đang căng mình trên các tuyến đường bảo vệ an toàn cho các huyết mạch giao thông của đất nước".

Thứ trưởng Lê Quý Vương phát biểu phát biểu tại buổi họp báo

"Hàng ngày, chúng ta đều bắt gặp những hình ảnh vô cùng tốt đẹp về lực lượng CSGT như: cần mẫn chỉ huy giao thông giữa cái nóng lên tới xấp xỉ 40 độ C; ngâm mình trong dòng nước lũ làm cọc tiêu sống cho xe qua lại an toàn; gắn bó cả cuộc đời với những dòng sông, cửa bể với những chuyến tàu vượt mọi dặm dài của đất nước... Những hi sinh vất vả của cán bộ chiến sĩ CSGT không ồn ã, mà là những chiến công thầm lặng, đóng góp cho sự thông suốt, an toàn trên các tuyến đường”, Thứ trưởng nhận định.

Thứ trưởng Lê Quý Vương trao đổi với các nhà báo tại buổi họp báo

Thứ trưởng Lê Quý Vương nhấn mạnh Cuộc thi là một trong những hoạt động xã hội hóa công tác tuyên truyền đảm bảo TTATGT; đồng thời là cuộc vận động lớn không chỉ đối với các nhà báo chuyên nghiệp, mà còn với cả những tác giả không chuyên; để quần chúng nhân dân thực sự vào cuộc với công tác đảm bảo TTATGT, cảm thông và chia sẻ với lực lượng CSGT trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang