Thí sinh tấp nập đổ về TP.HCM tham dự kỳ thi THPT Quốc gia

Thứ Hai, 29/06/2015 21:32  | Thiên Long

|

(CAO) Chỉ còn vài ngày nữa các thí sinh sẽ chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2015. Theo dự kiến, TP.HCM sẽ đón tiếp khoảng 158.000 thí sinh trên địa bàn và 7 tỉnh lân cận. Trong hai ngày qua, một lượng lớn thí sinh đã đổ về TP.HCM để chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng này.

Sáng 29-6, bến xe Miền Đông tấp nập đón thí sinh từ các tỉnh miền Đông Nam Bộ đổ về, trong đó nhiều nhất vẫn là thí sinh đến từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước… Mỗi khi có xe dừng xuống để trả khách, các bạn trẻ sinh viên tình nguyện lại không quản cái nắng chói chang nhiệt tình hỗ trợ và hướng dẫn các em thí sinh.

Anh Nguyễn Thế Tiếng - Đội trưởng đội tiếp sức mùa thi tại Bến xe Miền Đông cho biết bắt đầu từ ngày 28-6 đến nay, lượng thí sinh đổ về thành phố rất đông. Hơn 100 sinh viên tình nguyện tai đây liên tục thay phiên nhau đón tiếp và hướng dẫn các thí sinh. Ngoài việc hướng dẫn đường đi đến các địa điểm thi, những lưu ý với thi sinh trước khi bước vào phòng thi… các sinh viên tình nguyện còn liên kết với các tài xế xe ôm để tổ chức đưa đón các thí sinh, tránh bị chặt chém.

Sinh viên tình nguyện nhiệt tình hỗ trợ thí sinh - Ảnh: Thiên Long

Anh Tiếng cho biết chỉ riêng tại bến xe miền Đông đã có hơn 20 bác tài xế xe ôm tình nguyện sát cánh cùng sinh viên tình nguyện để giúp đỡ các thí sinh yên tâm bước vào kỳ thi. “Không chỉ lấy giá rẻ hơn rất nhiều so với bình thường, nhiều bác tài xế như bác Huệ, chú Dũng còn tình nguyện chở miễn phí cho những em thí sinh có hoàn cảnh khó khăn”, anh Tiếng chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Diễm – Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM cho biết thêm, nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà từ các tỉnh về TP dự kỳ thi THPT quốc gia 2015, trung tâm đã vận động được gần 12 nghìn chỗ ở miễn phí cho các thí sinh. Ngoài ra còn có 200 nghìn tấm bản đồ, 200 nghìn cẩm hỗ trợ thí sinh, 60 nghìn suất bánh mì, 2 nghìn thùng mỳ gói và hơn 15 nghìn thùng sữa cũng được chuẩn bị để phát cho các thí sinh trong dịp thi này.

Các bác xe ôm cũng nhiệt tình hỗ trợ thí sinh - Ảnh: Thiên Long

“Nhiều gia đình từ rất sớm đã sửa soạn nhà cửa để đón các thí sinh về cho ở miễn phí. Tuy nhiên, năm nay lượng thí sinh về TP dự thi giảm hơn rất nhiều so với các năm trước nên đến hết ngày 28-6, trung tâm vẫn còn hơn 8.000 chỗ trọ miễn phí chưa có thí sinh đến ở”, chị Diễm cho biết.

Trước sự đón tiếp nồng nhiệt của người dân TP, nhiều thí sinh và người nhà cảm thấy an tâm hơn trước khi bước vào kỳ thi. Em Trần Thị Huyền (quê Bình Thuận) cho biết năm nay em thi vào trường Đại học Tôn Đức Thắng. Trước khi bước xuống bến xe Miền Đông, em khá lo lắng về chỗ ăn ở và đi lại.

Tuy nhiên, khi xuống xe được các anh chị sinh viên tình nguyện nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn rồi chở đến trường để được bố trí chỗ ở miễn phí tại KTX nên em cảm thấy đỡ lo hơn rất nhiều. “Hy vọng em sẽ làm bài tốt để không phụ lòng sự đón tiếp nhiệt tình của mọi người”, Huyền tâm sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang