Triển lãm ảnh:

Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh – Nhà lãnh đạo kiên định và sáng tạo

Thứ Bảy, 27/06/2015 10:12  | Linh Vũ

|

(CAO) Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (1-7-1915 – 1-7-2015), sáng 27-6, Thành uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ VN TPHCM long trọng tổ chức Lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh – Nhà lãnh đạo kiên định và sáng tạo” tại Nhà văn hoá Thanh Niên (Q.1, TPHCM).

Cắt băng khai mạc - Ảnh: Linh Vũ

Triển lãm trưng bày 78 ảnh và một bản trích khái quát về thân thế, sự nghiệp cách mạng và những đóng góp to lớn, quan trọng của đồng chí Nguyễn Văn Linh với cách mạng miền Nam trên cương vị Bí thư Đặc Khu uỷ, Bí thư Khu uỷ, Bí thư Thành uỷ Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định và Bí thư Thành uỷ TPHCM; với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của Đảng và dân tộc Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến vĩ đại chống Pháp, chống Mỹ.

Triển lãm trưng bày 78 ảnh và một bản trích khái quát về thân thế, sự nghiệp cách mạng và những đóng góp to lớn, quan trọng của đồng chí Nguyễn Văn Linh  - Ảnh: Linh Vũ

Đặc biệt, triển lãm còn giới thiệu những hình ảnh chọn lọc thể hiện đóng góp lớn lao của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh – nhà lãnh đạo xuất sắc, một tấm gương cộng sản mẫu mực, suốt đời tận tuỵ, tâm huyết, hết mình với công cuộc đổi mới đất nước và TPHCM.

Đồng chí Nguyễn Văn Linh là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiên định và sáng tạo, người Đảng viên rất mực kiên cường, trung thành, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng độc lập và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc nhân dân, một người lãnh đạo uy tính của Đảng, nhân dân và quân đội ta, là người bạn của bạn bè quốc tế.

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân và các lãnh đạo thành phố đến dự và xem triển lãm ảnh - Ảnh: Linh Vũ
Với cuộc đời hơn 60 năm vào sinh ra tử vì Tổ quốc và lý tưởng Cộng sản, đồng chí đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng và nhiều huân chương, huy chương cao quý khác. Đồng chí được Nhà nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào tặng thưởng Huân chương Vàng quốc gia; Nhà nước Cuba tặng thưởng Huân chương Hô-xê Mác-ti; Nhà nước Campuchia tặng thưởng Huân chương Ăng-co.
Triển lãm nhận được nhiều sự quan tâm - Ảnh: Linh Vũ

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 27-6 đến 5-7 tại Nhà văn hoá Thanh Niên và đường Nguyễn Huệ (Q.1, TPHCM). Tại triển lãm, công chúng sẽ có dịp xem lại những tư liệu, hình ảnh về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Văn Linh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang