Côn đồ “bảo kê” xe quá tải cướp máy ảnh phóng viên

Thứ Sáu, 26/06/2015 18:30  | Hương Nhàn

|

(CAO) Mặc dù mới đưa vào sử dụng chưa lâu, nhưng con đường “tơ lụa” hàng ngàn tỉ đồng, quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã hư hỏng nghiêm trọng. Bên cạnh trách nhiệm chính của nhà thầu, thì một phần còn lại là do xe quá tải cày phá gây nên cảnh sụt, lún.

Mới đây cơ quan chủ quản tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 đã cho máy cào bằng những “luống khoai” trên dọc tuyến từ km 380 (thị xã Hoàng Mai) đến TP Vinh để tạo mặt bằng cho các phương tiện lưu thông trước khi có phương án sửa chữa.

Tuy nhiên, lúc 15 giờ chiều ngày 26-6, khi lực lượng chuyên ngành gồm bộ công an, đài truyền hình Việt Nam và bộ GTVT bất ngờ phát hiện một số xe chở gỗ “siêu trường, siêu trọng” đang vận chuyển gỗ cho một doanh nghiệp có trụ sở sát quốc lộ 1A (thuộc địa bàn xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu) thì tiến hành xử lý, tác nghiệp, ghi hình.

Chiếc xe “siêu trọng” đang bị cơ quan chức năng tạm giữ và đoàn xe tác nghiệp của đài truyền hình Việt Nam cùng cơ quan chức năng - Ảnh: Hương Nhàn

Điều đáng nói là khi chúng tôi đang ra xe chở gỗ BKS 15C 129 06 để ghi hình thì bị một đối tượng nam thanh niên đầu trọc nhảy ra cướp máy ảnh, rút chìa khóa xe máy, yêu cầu chúng tôi xóa toàn bộ hình ảnh trong máy mới cho đi.

Ngay lập tức, chúng tôi đã gọi điện “cầu cứu” tới đại tá Phạm Vĩnh, trưởng công an huyện Quỳnh Lưu và thượng tá Nguyễn Hữu Thịnh để yêu cầu “giải vây” thì lúc đó đối tượng mới trả máy ảnh, chìa khóa và yêu cầu chúng tôi xóa dữ liệu.

Mặt đường QLộ 1A qua huyện Quỳnh Lưu bị hư hỏng xuống cấp do những chiếc xe "siêu trọng" như thế này - Ảnh: Hương Nhàn

Tuy nhiên, chúng tôi đã lên xe chạy và tự giải thoát cho mình khi nhiều đối tượng đang tiếp tục truy đuổi.

Đây là hành động côn đồ của một nhóm người nhằm “bảo kê” cho chủ xưởng gỗ trên địa bàn. Đề nghị cơ quan chức năng cần kiểm tra xử lý nghiêm những xe quá tải, vận chuyển gỗ cho doanh nghiệp nêu trên tại địa bàn xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Bình luận (0)

Lên đầu trang