Thanh Hóa:

Phạt chủ 3 xe chở hàng quá tải 50 triệu đồng

Thứ Hai, 01/06/2015 16:36  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Liên quan đến sự việc 3 xe “Bị kiểm tra tải trọng, tài xế đậu xe giữa quốc lộ rồi bỏ đi”, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa xử phạt hành chính chủ 3 phương tiện trên, mức phạt là 50 triệu đồng.

Như tin Báo Công an TP.HCM đã phản ánh, chiều tối ngày 29-5, khi lực lượng Thanh tra Giao thông (TTGT) Thanh Hóa phát hiện 3 xe tải lần lượt mang BS: 36N - 3845, 36N - 4666 và 36C – 029.08 có dấu hiệu chở quá tải, thành thùng cao quá quy định, yêu cầu tài xế dừng xe vào điểm kiểm tra nhưng cả 3 lái xe đã không chấp hành còn đậu xe giữa quốc lộ 1A, khóa cửa xe rồi bỏ đi chỗ khác.

Xe vi phạm - Ảnh: Thanh Hoàng

Một số đối tượng dọa nạt không cho tài xế xe cứu hộ mà lực lượng TTGT thuê kéo xe vi phạm về điểm quy định. Ngay trong đêm, xe đặc chủng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam được điều từ Hà Nội về Thanh Hóa để hỗ trợ giải quyết vụ việc. Rạng sáng 30-5, ba xe tải vi phạm được xe đặc chủng kéo về điểm tạm giữ.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 1-6 lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Thanh Hóa cho biết kết quả kiểm tra của lực lượng chức năng cho thấy: Ba ô tô tải của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Thương mại Bắc Nam đều chở quá tải trọng cho phép, trong đó hai chiếc chở quá tải trọng 30%, một chiếc chở quá tải trọng 50% và có một chiếc đã quá hạn đăng kiểm.

Lực lượng thực thi công vụ đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện quá hạn lưu hành; tham mưu cho lãnh đạo TTGT ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 50 triệu đồng đối với các lái xe, chủ sở hữu ba ô tô tải chở quá tải trọng cho phép cùng các hành vi vi phạm khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang