Tài xế lái xe tải tông vào nhà dân bị cấm đi khỏi nơi cư trú

Thứ Sáu, 29/05/2015 10:44  | Đức Long

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định áp dụng biện pháp ngăn chặn “cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với tài xế trong vụ xe tải tông sập nhà dân dưới chân cầu Nhị Thiên Dường, Q.8 khiến 2 người chết, 3 người bị thương.

Nguồn tin riêng của Báo điện tử Công an TP.HCM tối 28-5 cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa quyết định áp dụng biện pháp ngăn chặn “cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với tài xế Hồ Văn Trực (SN 1989, quê Bạc Liêu) để phục vụ công tác điều tra.

Tài xế Trực chính là người đã điều khiển chiếc xe tải chở cát BS: 54T-0996 tông vào căn nhà 555/2 Tùng Thiện Vương dưới chân cầu Nhị Thiên Đường (P.12, Q.8) khiến 2 người tử vong tại chỗ và 3 người bị thương vào ngày 21-5.

Tài xế gây ra vụ tai nạn kinh hoàng bị cấm đi khỏi nơi cư trú - Ảnh: Báo CATP

Qua giám định, cơ quan điều tra xác định mức độ thiệt hại về tài sản trong vụ tai nạn nêu trên vượt quá 100 triệu đồng. Đó là chưa kể vụ tai nạn còn khiến 2 người bị chết và 3 người bị thương nên thuộc loại “đặc biệt nghiêm trọng” phải chuyển hồ sơ lên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Tài xế Trực khai nguyên nhân của vụ tai nạn đau lòng trên là do xe mất thắng. Tài xế Trực đã cùng lơ xe tên Dương cố gắng hô hoán để những người đang chạy xe trên cùng làn đường né tránh đồng thời cố gắng trả số, tắt máy xe và làm mọi cách để chiếc xe dừng lại nhưng không có kết quả.

Thấy đường quá đông người nên tài xế Trực đã quyết định lái xe tông vào nhà dân để xe dừng lại nhưng không ngờ gây hậu quả đau lòng trên.

Công an đang chờ kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) về hệ thống thắng, lái… của xe tải gây tai nạn. Sau khi có kết quả giám định, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ có hình thức xử lý phù hợp đối với tài xế Trực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang