Thanh Hóa

Phát cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà tại điểm thi

Thứ Tư, 01/07/2015 12:50  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Trưa nay 1-7, ngay sau khi kết thúc môn thi đầu tiên, kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh và người nhà tại Thanh Hóa được lực lượng tình nguyện viên phát suất ăn trưa miễn phí ngay tại  điểm thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại tỉnh Thanh Hóa được Bộ GD&ĐT giao phối hợp giữa ĐH Y Hà Nội, Sở GD&ĐT Thanh Hóa và Ninh Bình tổ chức thi THPT quốc gia cụm thi số 24, do Trường ĐH Hồng Đức chủ trì.

Ngoài ra, một hội đồng thi do Sở GD&ĐT Thanh Hóa chủ trì cũng được thành lập để tổ chức thi cho các thí sinh của Thanh Hóa, dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp. 

Cơm miễn phí dành cho thí sinh và người nhà - Ảnh: Thanh Hoàng

Các thí sính dự thi ở cụm Thanh Hóa gồm 2 tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình, số lượng các thi sinh đăng ký dự thi là 30.564 thí sinh (trong đó tỉnh Ninh Bình có 6.502 thí sinh).

Để phục vụ kỳ thi này Tỉnh đoàn Thanh Hóa thành lập 91 đội thanh niên tình nguyện (TNTN) “Tiếp sức mùa thi” với gần 5.000 tình nguyện viên tham gia. Thí sinh và người nhà được tư vấn làm thủ tục ở các điểm dự thi; tư vấn nơi nghỉ trọ cho thí sinh và người nhà thí sinh; phối hợp cùng với lực lượng công an đảm bảo an toàn khu vực thi.  

Tình nguyện viên phát cơm cho người nhà và thí sinh - Ảnh: Thanh Hoàng

Bên cạnh đó, các bạn TNTN còn đón tiếp thí sinh tại bến xe, nhà ga, đưa thí sinh đến các điểm thi. Lực lượng TNTN đã khảo sát được hơn 30.000 nhà trọ, chỗ ở; vận động 7.000 suất ăn giá rẻ cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Thí sinh kết thúc môn thi đầu tiên - Ảnh: Thanh Hoàng

Công an tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết cũng huy động 800 cán bộ, chiến sĩ công an, cảnh sát cơ động tham gia phục vụ kỳ thi THPT quốc gia tại địa phương. 

Lực lượng công an làm nhiệm vụ phục vụ kỳ thi - Ảnh: Thanh Hoàng
TNTN trông giữ đồ miễn phí cho thí sinh - Ảnh: Thanh Hoàng

Bình luận (0)

Lên đầu trang