Mưa lũ tiếp tục gây tang tóc ở Quảng Ninh

Thứ Tư, 29/07/2015 00:07  | Ngọc Sơn

|

(CAO) Do ảnh hưởng của mưa lớn, toàn bộ thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả bị tê liệt hoàn toàn về giao thông; nhiều phường thuộc địa bàn 2 thành phố  trên đang bị ngập lụt và chia cắt hoàn toàn, nhiều khu dân cư nhà ngập đến mái.

Tính đến 22 giờ ngày 28-7, trên địa bàn tỉnh chết 15 người, mất tích 08 người; Hạ Long: 12 người chết, 02 người mất tích; Cẩm Phả: 03 người chết; Cô Tô: 06 người mất tích. Tổng thiệt hại từ ngày 26/7/2015 đến 28/7/2015 khoảng trên 1.000 tỷ đồng.

Nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bị ngập lụt diện rộng, hàng loạt khu vực bị cô lập vì ngập sâu, có nhưng nhiều khu vực ngập sâu trên trên 1m, 1,5m, thậm chí lên tới hơn 10m như Bản Sen ở Vân Đồn.

Chiếc ô tô chìm sâu trong nước

Vùng biển Cô Tô - Quan Lạn, đảo Trần và khu vực Cẩm Phả - Vân Đồn có gió mạnh cấp 4-5, giật cấp 6-7... đây là trận mưa lớn nhất từ hơn 40 năm nay đổ xuống Quảng Ninh.

Theo thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ninh, đêm nay trên địa bàn tỉnh vẫn có khả năng có mưa to đến rất to, các vùng biển gió vẫn còn duy trì cấp 4-5, giật cấp 6-7, sóng cấp 3-4; đặc biệt là các sông suối trong Tỉnh có khả năng xuất hiện lũ với biên độ 1-2m, có khả năng lũ quét và sạt lở đất tiếp tục ở các vùng núi. Rủi ro thiên tai do mưa lớn là cấp 2.

Tiếp tục công tác cứu hộ, cứu nạn, chiến đấu cùng mưa lũ.

Nhiều khu dân cư vẫn bị chia cắt và ngập lụt sâu, các lực lượng cứu hộ của Quân đội đã để cứu hộ, di chuyển và hỗ trợ nhu yếu phẩm và đã di chuyển các hộ dân đến các vị trí cao, an toàn.

Người dân đang di chuyển bằng ghe, thuyền

UBND tỉnh đã trích dự phòng ngân sách tỉnh 15 tỷ đồng hỗ trợ cho các địa phương, trong đó Hạ Long 6 tỷ đồng, Cẩm Phả 5 tỷ và Vân Đồn 4 tỷ đồng. Đồng thời, UBND Tỉnh cũng chỉ đạo hỗ trợ theo mức 6 triệu đồng/ người chết và hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng, 3 triệu đồng/ người bị thương.

Thực hiện Công điện số 1192/CĐ-TTg ngày 28/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân Tỉnh đã tiếp tục chỉ đạo các địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả mưa, lũ, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt cứu trợ các hộ dân còn bị cô lập, nhất là các hộ bị mất nhà cửa, đảm bảo người dân không bị đói, khát; bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông tại các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết; tiếp tục rà soát, chủ động di dời các hộ dân ra khỏi các khu vực bị ngập sâu, có nguy cơ xảy ra sạt lở (yêu cầu hoàn thành trong đêm 28/7/2015). Chỉ đạo lực lượng cán bộ y tế hỗ trợ nhân dân đảm bảo vệ sinh môi trường sau khi lũ rút,...

Bình luận (1)

Hậu quả bão lũ dữ dội như vậy là do con người tạo ra đó, mấy kẻ ham làm giàu bất chính, phá rừng, bất chấp lương tri đó.

Ba Đía - Thứ Tư, 29/07/2015, 10:11 Trả lời | Thích
Lên đầu trang