Quảng Ninh: 17 người chết do sạt lở nhà, lũ lụt

Thứ Ba, 28/07/2015 14:27  | HH - Nguyên Ngọc

|

(CAO) Mưa lớn kéo dài, đất đá từ trên núi theo dòng nước đổ xuống đã làm đổ sập ba căn nhà vùi lấp 10 người trong một gia đình. Lực lượng chức năng đã cứu được 1 người, tìm được thi thể của 5 người khác. Hiện vẫn đang đào bới tìm kiếm 4 người còn lại.

Rạng sáng 28-7, nước lũ cuốn theo hàng nghìn khối đất đá đã đổ ụp xuống căn nhà bà Thược ở ngõ 17, tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng (TP Hạ Long, Quảng Ninh) vùi lấp toàn bộ 10 người trong gia đình.

Toàn bộ ba căn nhà bị biến thành bình địa, ngổn ngang gạch vỡ, đất đá và đồ đạc. 10 người gồm: bà Thược, vợ chồng anh Cao Tiến Kỳ (con trai lớn bà Thược) và 2 con gái của anh, vợ chồng và 2 con anh Cao Tiến Vỹ (con trai thứ hai của bà Thược) cùng một người bạn của cháu bà Thược đến chơi ngủ lại đều bị vùi lấp trong đống đất đá đổ nát.

Ba căn nhà sập và sạt lở hoàn toàn, chỉ còn lại bãi đất đá - Ảnh: HH

Đến gần 6 giờ sáng, hàng xóm phát hiện nhà bà Thược đã bị mưa lũ phá tan hoang. Lực lượng chức năng cùng người dân tới nơi cứu được anh Vỹ đang bị vùi dưới đất đá. Anh Vỹ bị chấn thương sọ não. Vợ và con gái anh Vỹ là Đỗ Thu Hiền (37 tuổi) được tìm thấy ngay sau đó nhưng đã tử vong. Cháu Cao Thu Hoài (10 tuổi) cũng thiệt mạng.

Tại hiện trường, ba căn nhà bà Thược nằm trên khu vực chân đồi đã biến mất hoàn toàn, chỉ còn lại những viên gạch ba banh, đồ đạc lẫn trong đất đá. Đất đá, gạch vỡ cùng những đồ đạc hư hỏng đã tràn xuống cả bờ vực sâu phía dưới.

Cơ quan chức năng huy động hàng trăm người tìm kiếm các nạn nhân mất tích - Ảnh: HH

Cơ quan chức năng huy động hàng trăm người thay phiên nhau đào bới đống đất đá để tìm kiếm các nạn nhân khác. Tới 12 giờ trưa, lực lượng chức năng phải huy động thêm một máy xúc loại nhỏ vào hiện trường san gạt tìm kiếm.

Đầu giờ chiều nay (28-7), lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm thêm thi thể 3 người bị nạn trong gia đình bà Thược. Hiện vẫn còn 4 nạn nhân chưa tìm thấy.

Đợt mưa lớn kéo dài ba ngày qua đã gây hậu quả nặng nề đối với tỉnh Quảng Ninh. Tính đến trưa ngày 28-7, tại TP Hạ Long, mưa lụt đã làm 5 người thiệt mạng, 9 người bị thương, tất cả đều trú tại các phường Cao Thắng, Bãi Cháy, Hồng Hà. Nước trên hồ sinh thái tràn xuồng đã làm 3 ngôi nhà của người dân ở tổ 2, khu 5, phường Hà Lầm bị sạt lở.

Mưa lớn kéo dài, kèm theo đất đá sạt lở từ trên đồi xuống đã cuốn trôi đoạn đường ống nước phi 800 của Nhà máy nước Diễn Vọng, khiến việc cung cấp nước cho khu vực TP.Hạ Long và TP.Cẩm Phả bị gián đoạn. Nhiều trạm bơm nước, đường ống nước của Xí nghiệp nước Cẩm Phả cũng bị vỡ, ngập, gây ảnh hưởng đến việc cấp nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn.

Do mưa lớn khiến cho nhiều trạm điện tại khu vực phường Yết Kiêu, phường Hà Trung (TP.Hạ Long) bị ngập, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho thành phố. Hiện Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Ninh và Điện lực Hạ Long đang khẩn trương khắc phục sự cố.

Như Báo CATP đã đưa tin, khoảng 20 giờ ngày 26-7, tại khu vực tổ 3, khu 9, phường Mông Dương (TP.Cẩm Phả) mưa lớn tạo thành lũ tràn vào nhà khiến 3 người trong gia đình ông Đỗ Văn Nhiên thiệt mạng.

Hàng trăm người thuộc các lực lượng khẩn trương tìm kiếm người mất tích - Ảnh: Báo Quảng Ninh
Lực lượng cứu hội tiếp cận hiện trường - Ảnh: Báo Quảng Ninh
Người thân ngóng chờ tin tức người nhà bị vùi lấp - Ảnh: Báo Quảng Ninh

Đến khuya ngày 28-7, con số nạn nhân tử vong do lũ lụt tại Quảng Ninh đã lên đến 17 người.

Bình luận (2)

Đau thương quá. Hy vọng cứu sớm được nhiều người.

Nguyễn Hoàng Lan - Thứ Ba, 28/07/2015, 22:15 Trả lời | Thích

Tội nghiệp họ quá. Sao mà thê thảm thế không biết.

Thanh Hương - Thứ Ba, 28/07/2015, 14:56 Trả lời | Thích
Lên đầu trang