Những chiếc xe nghĩa tình

Thứ Ba, 28/07/2015 08:41  | Mỹ Thanh

|

(CATP) Ngày 27-7-2015, Báo CATP phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VinGroup cùng Ban giảm nghèo tăng hộ khá (GNTHK) UBND quận Phú Nhuận, tổ chức lễ trao tặng 5 xe máy cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Đến dự có ông Trịnh Xuân Thiều - Bí thư Quận ủy, Đại biểu HĐND thành phố; bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt - Chủ tịch UBND quận cùng đại diện các ban ngành quận Phú Nhuận.

Ông Nguyễn Quốc Đởm - Quận ủy viên, Trưởng phòng LĐ-TB&XH, Phó trưởng Ban GNTHK - bộc bạch: “Đợt trao quà lần này có ý nghĩa thiết thực trong việc tiếp tục thực hiện các giải pháp trong Chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá năm 2015; đồng thời kịp thời chia sẻ những khó khăn, động viên các hộ nghèo tại các phường vượt khó ổn định cuộc sống, từng bước ổn định thu nhập”.

 

Các đại biểu trao xe cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh Mỹ Thanh

Được biết, mỗi hộ nghèo được tài trợ 10 triệu đồng để mua xe máy. Toàn bộ số tiền được Quỹ Thiện Tâm tài trợ thông qua Báo CATP.

Có mặt từ rất sớm, chị Đoàn Ngọc Linh (SN 1968, ngụ phường 7) háo hức chờ nhận phương tiện. Gia đình chị Linh hiện có bốn nhân khẩu. Năm 2003, trong lúc chị đang mang thai đứa con gái thứ 2 thì chồng qua đời vì tai biến.

Mất đi trụ cột, một mình chị phải bươn chải nuôi hai con nhỏ bằng nghề mua bán ve chai. Cách đây vài năm, trong một lần bị té, con trai lớn của chị bị liệt tủy sống phải nằm một chỗ. Đôi vai chị Linh chất chồng thêm gánh nặng.

Nhận được món quà này, chị Linh mừng đến rơi nước mắt: “Thật sự không biết đến bao giờ tôi mới có khả năng mua được chiếc xe máy. Cả đêm qua, tôi thao thức không ngủ được vì quá đỗi vui mừng. Từ nay, tôi có thể kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống bằng nghề chạy xe ôm. Tôi không biết nói gì hơn, ngoài lời cảm ơn sâu sắc đến Báo CATP, Quỹ Thiện Tâm và chính quyền địa phương”.

Hòa chung niềm vui với chị Linh còn có hộ ông Nguyễn Bá Sửu (SN 1949), bà Phạm Thị Tư (SN 1930, cùng ngụ phường 5), ông Trương Văn Phú (SN 1955, ngụ phường 7) và anh Lê Đức Thanh Tâm (SN 1970, trú phường 9).

Sau khi nhận được những món quà nghĩa tình, anh Nguyễn Quốc Huy - con trai ông Nguyễn Bá Sửu - thay mặt các hộ dân hứa sẽ phát huy hiệu quả món quà của nhà tài trợ. Anh Huy chia sẻ: “Những món quà này chính là động lực giúp các hộ nghèo phấn đấu từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Bà Dương Thị Hằng - Phó Ban truyền thông Tập đoàn VinGroup, đại diện Quỹ Thiện Tâm và các đại biểu đã trực tiếp trao chìa khóa xe cho các hộ nghèo.

Đại tá Trần Trọng Dũng - Tổng biên tập Báo CATP phát biểu tại lễ trao tặng. Ảnh Mỹ Thanh

Chứng kiến những giây phút xúc động của cả người tặng lẫn người nhận, đại tá Trần Trọng Dũng - Tổng biên tập Báo CATP phát biểu cảm ơn đơn vị tài trợ và chia sẻ: “Thật ý nghĩa khi lễ trao quà được diễn ra đúng kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Trong lúc tưởng nhớ đến những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì đất nước, chúng ta cũng không quên những người dân nghèo, đang từng ngày chống chọi với bệnh tật, khó khăn trong cuộc sống. Tặng phương tiện cho các hộ dân, chúng tôi muốn trao “chiếc cần câu”, để giúp những hộ nghèo có phương tiện mưu sinh tiếp tục vươn lên trong cuộc sống”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang