Kỳ họp thứ 18 HĐND Thành phố Hồ Chí Minh Khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016)

Cử tri thành phố quan tâm, yêu cầu giải quyết: Quy hoạch treo, ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông...

Thứ Ba, 28/07/2015 08:37  | CAO

|

(CAO) Cùng với các kiến nghị của cử tri và qua lắng nghe tìm hiểu tình hình Nhân dân, UBMTTQ thành phố đề nghị HĐND-UBND thành phố quan tâm các vấn đề sau:

1. Việc bồi thường tái định cư:  Khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án còn gặp nhiều khó khăn do giá bồi thường không phù hợp , còn ở mức quá thấp so với thực tế.

Một số dự án trên địa bàn Thành phố vẫn còn ở tình trạng chậm triển khai, dù đã được gia hạn, để đất hoang hoá gây lãng phí trong khi nông dân thiếu đất sản xuất hoặc không được chuyển đổi mục đích đất ở.

Một bộ phận người dân bức xúc về tình hình các chủ đầu tư chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước hoặc đem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế chấp tại các ngân hàng, do đó việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà cho các hộ dân bị ách tắc.

2. Việc quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường: Trên nhiều tuyến đường, ngay cả các tuyến đường mới mở, các khu vực xung quanh bệnh viện trường học, các chợ truyền thống, khu dân cư...công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường còn kém.

Ngay cả tuyến đi bộ đường Nguyễn Huệ vừa khánh thành phát sinh nhiều âu lo về tình hình An ninh trật tự cho người dân khi thưởng ngoạn.

3. Về cung cấp nước sạch, nước hợp vệ sinh phục vụ Nhân dân Thành phố: UBMTTQ Thành phố bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi về chủ trương của Thành uỷ và Nghị quyết của HĐND Thành phố phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 100% hộ dân được sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh. Người dân toàn thành phố vui mừng, đồng tình ủng hộ vì được quan tâm chăm lo thiết thực về đời sống sinh hoạt.

Tuy nhiên, qua khảo sát, vẫn còn vài địa phương nhất là ở các huyện ngoại thành, tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch còn ở mức thấp.

4. Về tình hình tai nạn giao thông: Trong 6 tháng đầu năm, TPHCM xảy ra 1.783 vụ, làm chết 334 người, bị thương 1.549 người so với cùng kỳ có giảm nhưng số người chết trong từng vụ việc làm người dân lo lắng.

Đề nghị các cơ quan chức năng thắt chặt thủ tục cấp giấy phép lái xe, chú ý vấn đề đạo đức hành nghề, chấn chỉnh công tác đăng kiểm, tăng cường kiểm tra, buộc các chủ doanh nghiệp vận tải lắp thiết bị giám sát hành trình, rà soát chặt chẽ xe hết niên hạn sử dụng, phạt nặng các lỗi cố tình vi phạm các quy định pháp luật về an toàn giao thông.

Ông Trần Tấn Ngời - Phó Chủ tích UBMTTQ VN TPHCM đọc báo cáo tại ngày họp khai mạc.

* (Trích Báo cáo của Ông Trần Tấn Ngời - Phó Chủ tích UBMTTQ VN TPHCM trong ngày họp khai mạc kỳ họp thứ 18 HĐND Thành phố Hồ Chí Minh khoá VIII)

 

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang