Đề cao nghĩa cử "Uống nước nhớ nguồn"

Thứ Hai, 27/07/2015 10:54  | Huệ Trinh

|

(CAO) Để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng quê hương, thống nhất đất nước, Ủy ban nhân dân phường Thảo Điền, quận 2 đã tổ chức gặp mặt, liên hoan, khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các cá nhân, gia đình chính sách vào sáng 26-7-2015.

Theo kế hoạch, đoàn bác sĩ thiện nguyện thuộc bệnh viện Đại học Y Dược sẽ tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 100 trường hợp là cá nhân, thân nhân gia đình diện chính sách. Tuy nhiên, do “tiếng lành đồn xa” nên lượng cô, bác đến khám đã vượt gấp rưỡi kế hoạch đề ra nhưng các y bác sĩ vẫn vui vẻ, nhiệt tình phục vụ. Ngoài việc được tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe, bệnh lý, trước khi ra về mỗi cá nhân còn được nhận một phần thuốc miễn phí trị giá 150.000 đồng. Tay chống gậy, miệng mỏm mẻm nhai trầu, cụ bà Nguyễn Thị Tô ( 90 tuổi) vợ liệt sĩ, hồ hởi bộc bạch: “Nhiều năm qua, chính quyền địa phương vẫn thường quan tâm chúc thọ, tặng quà và dành nhiều chế độ chính sách ưu tiên các cho gia đình có công nên chúng tôi luôn cảm thấy ấm cúng”.

Khám bệnh cho cá nhân, thân nhân gia đình diện chính sách

Được biết nguồn kinh phí thuốc thang dùng cho buổi khám bệnh miễn phí là do Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Thảo Điền tài trợ với sự cộng tác đắc lực của nhóm bác sĩ thiện nguyện Bệnh viện Đại học Y Dược. Mặc dù mới thành lập hơn hai tháng, nhưng dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của ủy ban nhân dân phường, trước đó một tuần CLB Doanh nhân Thảo Điền đã xây tặng gia đình bà Dương Thị Công căn nhà tình thương trị giá 40 triệu đồng và tổ chức tặng quà cho một trường hợp bị di chứng chất độc màu da cam.

Các y, bác sĩ đang khám bệnh cho vợ liệt sĩ
Ân cần tư vấn

Ông Nguyễn An Ninh- chủ nhiệm CLB- cho biết: “Tôn vinh, ghi nhận những cống hiến hy sinh vì Tổ quốc của các thế hệ cha, anh là một việc rất đáng làm nên trong thời gian tới CLB chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh việc đền ơn đáp nghĩa bằng nhiều hình thức khác nhau.”

Bình luận (0)

Lên đầu trang