Công bố quyết định thăng cấp bậc hàm cấp tướng Công an nhân dân

Thứ Sáu, 24/07/2015 14:58  | Mai Hà

|

(CAO) Chiều 23-7, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an trang trọng tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch nước về việc thăng cấp bậc hàm trung tướng, thiếu tướng đối với sĩ quan Công an nhân dân (CAND).

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi lễ. Dự buổi lễ có đồng chí Đào Việt Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương; đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an cùng đại diện lãnh đạo một số ban, bộ ngành trung ương.

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã công bố các quyết định của Chủ tịch nước về việc thăng cấp bậc hàm trung tướng, thiếu tướng đối với sĩ quan CAND.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã trân trọng trao quyết định của Chủ tịch nước và tặng hoa chúc mừng cho các đồng chí được thăng cấp bậc hàm trung tướng, thiếu tướng.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang chúc mừng các đồng chí vinh dự được thăng cấp bậc hàm cấp tướng; khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn quan tâm chăm lo xây dựng, giáo dục rèn luyện lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Trần Đại Quang trao quyết định của Chủ tịch nước và tặng hoa cho các đồng chí được thăng cấp bậc hàm trung tướng

Quyết định thăng cấp bậc hàm cấp tướng cho các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy cao cấp của lực lượng CAND là sự ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những công lao, đóng góp to lớn của lực lượng CAND trong sự nghiệp bảo vệ qn ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Đây là niềm vinh dự, tự hào của các đồng chí được thăng cấp bậc hàm cấp tướng đồng thời là niềm vinh dự, tự hào của toàn lực lượng CAND.

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội đặt ra rất nặng nề; đòi hỏi lực lượng CAND tiếp tục phát huy bản chất cách mạng, truyền thống anh hùng vẻ vang 70 năm qua; nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội trong mọi tình huống.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Trần Đại Quang trao quyết định của Chủ tịch nước và tặng hoa cho các đồng chí được thăng cấp bậc hàm thiếu tướng

Các đồng chí được thăng cấp bậc hàm cấp tướng cần thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Phải trau dồi đạo đức cách mạng khiêm tốn, giản dị, gần gũi quần chúng và gương mẫu về mọi mặt. Dù ở cương vị nào, chúng ta cũng đều phải cố gắng để xứng đáng là người đầy tớ trung thành và tận tụy của nhân dân”. Phải giữ gìn tư cách người công an cách mạng, "đạo" của người làm tướng; nêu cao tinh thần trách nhiệm, thật sự là người lãnh đạo chỉ huy xuất sắc, là tấm gương và chỗ dựa tin cậy để cán bộ, chiến sĩ học tập và noi theo…

Thay mặt các đồng chí được thăng cấp bậc hàm cấp tướng, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, chăm lo đặc biệt của Đảng, Nhà nước, lực lượng CAND và nhân dân đối với các sĩ quan được phong cấp tướng; nguyện tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, nâng cao năng lực, trình độ mọi mặt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao...

Bình luận (0)

Lên đầu trang