Tri ân người có công trong lực lượng CAND

Thứ Năm, 23/07/2015 17:44  | Mai Hà

|

(CATP) Nhân kỷ niệm 68 năm ngày thương binh - liệt sĩ, 70 năm truyền thống lực lượng Công an nhân dân (CAND), chiều 21-7-2015, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu trong lực lượng CAND. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới dự và phát biểu, đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, chủ trì hội nghị.

314 đại biểu tiêu biểu thay mặt cho hàng vạn thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng đã nghỉ hưu và đang công tác trong lực lượng CAND qua các thời kỳ, đã về dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, nhấn mạnh: trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh thân mình hoặc cống hiến một phần xương máu cho độc lập, tự do của đất nước; trong đó có những cán bộ, chiến sĩ CAND. Những tấm gương hy sinh cao cả đó góp phần tô thắm truyền thống anh hùng vẻ vang của lực lượng CAND; củng cố niềm tin và sự gắn bó của nhân dân đối với lực lượng CAND trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trò chuyện với các đại biểu tại hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt biểu dương ngành công an đã làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trong những năm qua; đồng thời khẳng định Bộ Công an là một trong những Bộ, ngành dẫn đầu phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong toàn quốc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu cấp ủy, lãnh đạo công an các cấp, toàn thể cán bộ chiến sĩ lực lượng CAND tiếp tục tích cực tham gia, làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa; làm tốt hơn nữa công tác tu bổ, tôn tạo các công trình tưởng niệm, ghi công các anh hùng liệt sĩ, xác định danh tính liệt sĩ; quan tâm công tác đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm đối với người có công và con em của họ; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống, giáo dục thế hệ trẻ và tích cực tham gia vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho các đại biểu tiêu biểu trong lực lượng CAND.

Sáng cùng ngày, Bộ Công an tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Sáng mãi những tấm gương” nhằm tôn vinh và tri ân những người có công với cách mạng tiêu biểu trong lực lượng CAND.

Bình luận (0)

Lên đầu trang