“Bít đường” xe quá tải vào cao tốc

Thứ Sáu, 24/07/2015 19:15  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Công ty Cổ phần Quản lý đường Cao tốc Việt Nam (VEC E), đơn vị quản lý đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, từ 7 giờ ngày 20-7 đến 17 giờ ngày 23-7, đã ghi nhận 881 xe quá tải trong số 9.145 lượt xe qua trạm cân bị kiểm tra tải trọng.

ảnh minh họa

5 trường hợp quá tải từ 26-61% bị từ chối trong ngày đầu tiên. Các trường hợp còn lại quá tải dưới 15% nên đơn vị quản lý chỉ cảnh báo cho lái xe và cho phép tiếp tục hành trình.

Theo Công ty Cổ phần Quản lý đường Cao tốc Việt Nam (VEC E), xe quá tải đã giảm dần sau 4 ngày đơn vị thực hiện cân tự động đặt trước trạm thu phí Long Phước, quận 9 và Dầu Giây, Đồng Nai. Tuy nhiên, đơn vị vẫn tiếp tục cân tải trọng và từ chối xe quá tải vào đường cao tốc, yêu cầu lái xe quay đầu lại, đồng thời báo cho cơ quan chức năng xử lý.

Đối với loại cân tự động đặt tại đường cao tốc là thanh cảm biến thạch anh được chôn dưới mặt đường, được kết nối trực tiếp với camera và truyền dữ liệu về máy tính của nhân viên. Hệ thống sẽ dựa vào tổng tải trọng và tải trọng cụm trục. Đồng thời, thiết bị còn tự động chụp hình phương tiện, đọc biển số và đưa thông tin cảnh báo cụ thể phương tiện vi phạm bằng bản in xe quá tải. Với mức độ chính xác cao và không bị các thủ thuật phá hoại của một số lái xe, đây được xem là giải pháp phù hợp trong điều kiện hiện nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang