Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an TPHCM nhiệm kỳ XI (2015 - 2020):

Ấn tượng về nữ đại biểu trẻ nhất

Chủ Nhật, 26/07/2015 09:39  | Nguyễn Phúc - Nguyên Khôi

|

(CATP) Khi gặp đại úy Trần Thị Hồng Nhung (SN 1984) - Phó đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra tai nạn và xử lý vi phạm giao thông đường bộ - đường sắt (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP) ai cũng thấy cô là người nhiệt tình, cởi mở, năng nổ.

Tuổi đời của Hồng Nhung rất trẻ, nhưng tuổi nghề đã tròn 12 năm và 7 năm tuổi Đảng. Công tác tại Đội CSGT số 1 (nay là Đội CSGT Bến Thành) từ năm 2003, với ý chí vươn lên, Hồng Nhung đã học trường Trung học Cảnh sát nhân dân II và sau đó lấy bằng cử nhân Luật. Trong quá trình vừa làm vừa học, Hồng Nhung chuyển về công tác tại Đội CSGT Nam Sài Gòn, sau đó lại trở về Đội CSGT Bến Thành.

Bên cạnh công việc thường nhật tại đơn vị, Hồng Nhung còn tham gia trực tiếp làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại một số giao lộ trong thành phố. Khi Phòng CSGT có kế hoạch nữ CSGT đứng bục điều khiển giao thông, CSGT Trần Thị Hồng Nhung cũng hăng hái tham gia.

Những ngày đầu năm 2014, ai đi qua giao lộ Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo, một giao lộ có mật độ lưu thông cao, đều thấy cô gái trẻ trong màu áo CSGT đứng làm nhiệm vụ. Nắng gió, vất vả nhưng cô luôn luôn muốn góp phần giảm thiểu ùn tắc, giữ gìn trật tự an toàn giao thông cho đường phố.

Đại úy Trần Thị Hồng Nhung (bìa phải) trong một ngày tuần tra cùng đồng đội

Sau khi được chuyển về Đội Tuyên truyền, điều tra tai nạn và xử lý vi phạm giao thông và giữ chức vụ Đội phó, đại úy Trần Thị Hồng Nhung luôn cố gắng hoàn thành khối lượng công việc rất lớn của Phòng. Hồng Nhung phụ trách công tác tuyên truyền - một công việc quan trọng song song với công tác trực tiếp.

Trung tá Huỳnh Trung Phong - Phó phòng cho biết: “Để hoàn thành những chỉ tiêu đặt ra trong việc kéo giảm TNGT trên ba mặt, ngoài những nỗ lực của các CBCS trực tiếp làm nhiệm vụ tuần tra điều tiết, xử phạt vi phạm thì công tác tuyên truyền cũng hết sức quan trọng. Phòng đã thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền về luật giao thông, các chuyên đề công tác như xử phạt vi phạm tốc độ; nồng độ cồn; xe quá tải... Tất cả đều được Đội tuyên truyền xây dựng kế hoạch và cùng với các đơn vị báo chí tuyên truyền trong nhân dân. Thời gian qua, Đội truyên truyền đã làm rất tốt điều này”.

Hồng Nhung cho biết, những tháng đầu năm 2015, Đội tuyên truyền đã tham mưu cho BCH Phòng phối hợp với Đài truyền hình thành phố thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp ATGT thành phố; phối hợp với cơ quan báo, đài thực hiện 134 phóng sự, 61 tin thời sự, 2 chương trình đối thoại, tọa đàm, 243 bài viết đăng trên các báo.

Đội Tuyên truyền cũng đã phối hợp thực hiện 22 phóng sự, 3 tin thời sự, 13 bài viết với nội dung tuyên truyền về kết quả hoạt động của lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Đội đã tổ chức gần 500 tuổi giao lưu, nói chuyện chuyên đề về an toàn giao thông.

Bên cạnh công tác chuyên môn, đại úy Trần Thị Hồng Nhung còn cùng đồng đội tích cực tham gia công tác hội như Hội Phụ nữ, Công đoàn và đặc biệt luôn chú trọng công tác từ thiện, các công tác đền ơn đáp nghĩa, về nguồn do đơn vị tổ chức.

Trong suốt những năm qua, đại úy Trần Thị Hồng Nhung luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến cùng nhiều Giấy khen của CATP. Vinh dự là đại biểu đảng viên trẻ nhất dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an TPHCM nhiệm kỳ XI (2015 - 2020), đại úy Trần Thị Hồng Nhung luôn xem đây là niềm tự hào khích lệ để phấn đấu tốt hơn nữa trong mọi mặt công tác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang