Trồng hơn 5.000 cây xanh tri ân các anh hùng liệt sỹ tại ngã ba Đồng Lộc

Chủ Nhật, 26/07/2015 14:32  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 26-7-2015, Công ty Cổ phần sữa Vinamilk đã phối hợp với Tổng cục môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tiến hành lễ trồng 5.610 cây sao đen và cây keo tại Khu di tích lịch sử Thanh niên xung phong ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Đến dự có bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội; bà Trương Thị Mai - Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, cùng nhiều lãnh đạo của các bộ, ngành và tỉnh Hà Tĩnh.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó chủ tịch Quốc hội cùng các đại biểu trồng cây xanh tại Khu di tích ngã ba Đồng Lộc.

Đây là chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” do Công ty Cổ phần Sữa Vinamilk phối hợp với Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức đã tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2015).

Trước chương trình, các đại biểu đã cùng đến khu vực Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và khu mộ của 10 nữ Thanh Niên Xung Phong để làm lễ viếng.

Dâng hương tại ngã ba Đồng Lộc

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk chia sẻ: “Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Đến nay, Quỹ đã thực hiện trồng cây tại 12 tỉnh thành trên cả nước và ngày hôm nay tại Hà Tĩnh với tổng số hơn 200.000 cây xanh các loại".

Được biết, trước đó, năm 2014, “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” của Vinamilk cũng đã trồng 1.3000 cây xanh tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở tỉnh Quảng Bình.

Dự kiến, trong thời gian tới, Quỹ sẽ tiếp tục trồng cây tại thêm nhiều thành phố khác trên toàn quốc, mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Ngay sau buổi lễ, bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó chủ tịch Quốc Hội và đoàn đại biểu tiếp tục đi thăm một số gia đình chính sách tại Hà Tĩnh, viếng các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang Việt Lào, nghĩa trang Xô Viết Nghệ Tĩnh, nghĩa trang Truông Bồn…

Bình luận (0)

Lên đầu trang