Cảnh sát PCCC: Tự đốt để giết nhiều người cùng lúc là dã man

Chủ Nhật, 26/07/2015 13:46  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Theo thống kê, từ đầu năm đến nay trên địa bàn TP.HCM xảy ra 7 vụ người dân tự đốt cháy. Tự đốt với mục đích chủ yếu là để giết nhiều người cùng lúc.

Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng tham mưu Cảnh sát PCCC cho biết: “Bảy vụ tự đốt chiếm tỉ lệ nhỏ trong số các vụ tai nạn cháy nổ xảy ra ở TP.HCM. Tuy nhiên, đây là con số đáng báo động.

Tự đốt để giết người là hành vi dã man, mang tính chất tàn bạo. So với vụ thảm án giết 6 người ở Bình Phước thì hành vi tự đốt để giết người của các đối tượng này góp phần gây hoang mang dư luận xã hội”.

Hiện trường một vụ tự đốt cháy gây chết người ở TP.HCM - Ảnh: CTV

Cảnh sát PCCC đã ghi nhận các vụ việc điển hình, trong đó có nhiều vụ chuyển giao hồ sơ cho Công an TP.HCM để điều tra xử lý hình sự.

Lúc 3 giờ đêm 25-2-2015, xảy ra vụ cháy tại khu nhà trọ trên đường Lê Văn Lương, thuộc tổ 3, ấp 2, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè. Tại hiện trường, ngọn lửa bốc lên cao. Phía bên ngoài nhà trọ có buộc chặt nhiều đoạn dây thép. Công an xã và dân phòng phải dùng kềm cắt đứt dây, đạp tung cửa để xông vào cứu người. Bên trong gồm có ông Phan Phú Lộc và vợ là bà Thúy, hai con là Phan Thị Thúy Ngân, Phan Phước Tâm và một người cháu mới 9 tháng tuổi (con của Ngân).

Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận, Thúy Ngân (SN 1984) bị bỏng đến 80%, Phước Tâm (SN 1987) bị bỏng 30%, bé gái nhỏ nhất bị ngạt khói. Cảnh sát PCCC nhận định nguyên nhân vụ cháy là do tự đốt. Can xăng phía ngoài nhà trọ được làm vật chứng để điều tra vụ án.

Rạng sáng ngày 23-3-2015, Cảnh sát PCCC nhận được tin có một vụ cháy lớn xảy ra tại nhà trọ số 33, KP5, phường An Phú Đông quận 12. Cán bộ phòng điều tra cháy trực tiếp xuống hiện trường nắm tình hình. Vụ cháy khiến hai người chết tại chỗ gồm: Nguyễn Thị Mỹ Kim (SN 1997, quê An Giang) và người yêu là Trần Văn Nghi (SN 1989, quê Thừa Thiên Huế).

Hai người bị thương gồm: Đỗ Thị Kim Suyến (SN 1995, quê Bình Định) và Nguyễn Thị Thu (SN 1992, quê Ninh Bình). Cả hai người bị thương được công an phường đem đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. Nguyên nhân vụ cháy là do mâu thuẫn tình ái, trong cơn ghen tức Nghi đã châm lửa đốt căn nhà trọ trước khi chốt chặn cửa để chết cùng người yêu.

Đêm 11-6-2015, Cảnh sát PCCC nhận được tin, xe gắn máy trước số nhà 381 đường Tùng Thiện Vương, phường 12, quận 8 đột nhiên bốc cháy dữ dội. Tại hiện trường, chiếc xe máy đang bốc lửa ngùn ngụt. Lính cứu hỏa phải lao vào ngọn lửa cháy để dìu dắt từng người bước ra, khói đen trùm kín căn nhà. Chiếc xe gắn máy cũ biển số: 95KA-0393 thiêu rụi hoàn toàn. Người gây ra vụ cháy là đối tượng Trần Văn Đực (SN 1989). Do mâu thuẫn gia đình, ông Đực chuẩn bị xăng, dội vào xe gắn máy cho cháy, sau đó khóa kín cửa nhà với ý định để tất cả gia đình đều chết chung.

Qua các vụ việc trên, Cảnh sát PCCC TP.HCM cảnh báo cần có biện pháp mạnh mẽ nhằm ngăn chặn những vụ tự đốt cháy tương tự xảy ra.

Bình luận (1)

Con người ngày càng tàn bạo và cách giết người thì nhiều kiểu cách hơn. Đó là hệ lụy của văn hóa phim ảnh du nhập từ phương Tây.

Linh An - Chủ Nhật, 26/07/2015, 14:50 Trả lời | Thích
Lên đầu trang