Hà Tĩnh:

Phá đường dây ma túy quốc tế 'khủng', thu giữ 5,5 tấn ma túy

Thứ Bảy, 25/07/2015 11:50  | Văn Tình

|

(CAO) 11 đối tượng đến từ nhiều nước như Lào, Thái, Pháp, Mỹ… hình thành nên một đường dây ma túy “khủng” nhất từ trước đến nay hoạt động trên đất nước Lào. Sau một thời gian phối hợp với công an nước bạn, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã triệt xóa thành công đường dây ma túy này, thu giữ 5,5 tấn ma túy các loại.

Từ giữa năm 2015, các trinh sát phòng chống ma túy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phát hiện một đường dây ma túy cỡ lớn, các đối tượng trong đường dây này đến từ rất nhiều quốc gia. Xác minh đúng thông tin, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã phối hợp với Công an tỉnh Bôlykhămxây (Lào) xác lập chuyên án đấu tranh triệt phá.

Các đối tượng trong đường dây ma túy quốc tế bị bắt giữ

Sau hơn hai tháng điều tra, theo dõi, lúc 14 giờ ngày 23-7, Ban chuyên án đã ập vào bản Bua Viêng Khăm (huyện Pạc Xan, tỉnh Bôlykhămxây) bắt thành công 11 đối tượng trong đường dây ma túy này. Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ được 3,5 tấn tiền chất ma túy, 2 tấn cần sa khô ép thành bánh, 1 máy ép cần sa, 1 xe ôtô và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy.

Kiểm tra kho ma túy

Theo một trinh sát trong ban chuyên án cho biết, để chứa số ma túy này, các đối tượng đã thuê lại các kho nông sản nằm sâu trong rừng nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Các đối tượng trong đường dây chủ yếu là người quốc tịch Pháp, Mỹ, Lào, Thái Lan…

Để chứa ma túy, các đối tượng thuê kho nằm trong rừng sâu

Đây là đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia, bắt nhiều đối tượng, thu giữ số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay được Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với Công an tỉnh Bôlykhamxây đấu tranh, triệt phá.

Chuyên án vẫn đang được Bộ đội Biên phòng phối hợp với Công an tỉnh Bôlykhămxây tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (1)

Số lượng lớn khủng khiếp vậy nó giết vô vàn con người thầm lặng, quả là một chiến công rất lớn của đội ngũ biên phòng.

Linhtong - Thứ Bảy, 25/07/2015, 12:04 Trả lời | Thích
Lên đầu trang