Cán bộ quận lập cửa hàng 'sân sau' trục lợi 1,6 tỉ đồng

Thứ Sáu, 24/07/2015 16:04  | Kim Phát

|

(CAO) Một cán bộ Phòng Tài chính Kế hoạch quận 9 TP.HCM đã thành lập một cửa hàng “sân sau” chuyên kinh doanh thiết bị, dụng cụ trường học nâng khống giá để chiếm đoạt tiền.

Ngày 24-7, VKSND TP.HCM cho biết đã nhận được hồ sơ và kết luận điều tra vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" với số tiền bị chiếm đoạt hơn 1,6 tỉ đồng.

Theo đó, 3 người bị đề nghị truy tố gồm: Hồ Minh Trọng (SN 1977, cán bộ Phòng Tài chính Kế hoạch quận 9), Trần Thị Kim Chi (SN 1992, ngụ quận 9), Nguyễn Văn Đa (SN 1977, ngụ huyện Củ Chi).

Trong quá trình công tác tại Phòng Tài chính Kế hoạch quận 9, Trọng đã lợi dụng chức vụ được giao nhờ người thành lập cửa hàng “sân sau” của mình chuyên mua bán thiết bị, dụng cụ trường học.

Cửa hàng này do Kim Chi và Nguyễn Văn Đa làm nhân viên, chuyên hợp thức hóa các thủ tục mua, bán hàng cho các trường học. Mặc dù biết hành vi của Trọng là sai trái nhưng Đa và Chi vẫn là đồng minh đắc lực giúp Trọng trục lợi tiền tỉ.

Trọng có nhiệm vụ theo dõi, quản lý các khoản kinh phí của ngân sách nhà nước “rót” xuống các trường tiểu học, trung học trên địa bàn quận 9. Từ năm 2009 đến năm 2011, cửa hàng do Trọng đứng sau đã mua rất nhiều trang thiết bị trường học giá rất thấp sau đó đội giá lên cao bán lại cho các trường. Trong khoảng thời gian này, cơ quan chức năng xác định Trọng thu lợi bất chính từ việc làm phi pháp này số tiền hơn 1,6 tỉ đồng

Bình luận (0)

Lên đầu trang