Phát hiện kho hàng mỹ phẩm giả, thực phẩm chức năng ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 24/07/2015 08:21  | Thiên Long

|

(CAO) Hàng trăm thùng mỹ phẩm và thực phẩm chức năng có nguồn gốc ngoại nhập nghi nhập lậu vừa được các cơ quan chức năng phát hiện tại một căn hộ chung cư ở P.6, Q.Bình Thạnh. TP.HCM.

Tối 23-7, Đội Quản lý thị trường Q.Bình Thạnh, TP.HCM phối hợp với các cơ quan chức năng đã bất ngờ ập vào kiểm tra phòng 2.07 chung cư số 243A, đường Nguyễn Thượng Hiền và phát hiện một lượng lớn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Cơ quan chức năng đang lập biên bản tạm giữ tang vật 

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện tại căn hộ chung cư này đang chứa hàng trăm thùng carton bên trong đựng các loại thực phẩm chức năng mang nhãn hiệu nổi tiếng như Nature made – plax Seedoil; Our Creamg one – milk; Ansure và các loại mỹ phẩm ngoại nhập ghi sản xuất ở các quốc gia như Nhật Bản, Mỹ, Úc, Paraguay…

Khi cơ quan chức năng vào kiểm tra, chủ lô hàng trên không hợp tác mà trốn vào trong nhà vệ sinh khóa trái cửa. Phải một lúc lâu sau, người này mới chịu mở cửa ra làm việc với cơ quan chức năng. Dù các sản phẩm trên đều là hàng ngoại nhập nhưng chủ lô hàng này không xuất trình được giấy phép nhập khẩu và các chứng từ thể hiện nguồn gốc xuất xứ.

Thực phẩm chức năng nghi có nguồn gốc nhập lậu bị thu giữ

Ông Nguyễn Trí Vị, Đội Trưởng đội Quản lý thị trường Q.Bình Thạnh cho biết, do số lượng hàng hóa quá nhiều nên đến tối cùng ngày, công tác kiểm kê các sản phẩm vẫn chưa thực hiện xong. Chủ lô hàng trên cũng không hợp tác và tại căn hộ chung cư này chưa có giấy phép đăng ký kinh doanh.

Được biết, đây chỉ là nơi tập kết hàng hóa và bán sĩ của một công ty có địa chỉ ở Đà Nẵng, có hai chi nhánh ở tòa nhà Sky Garden (số 1, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM) và một chi nhánh khác tại Q.Thanh Xuân, Hà Nội.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang