'Tập đoàn' làm giả visa đi Mỹ xộ khám

Thứ Năm, 23/07/2015 15:41  | Kim Phát

|

(CAO) Muốn nhập cảnh vào Mỹ, 4 người đã móc nối với một số đối tượng làm giả giấy tờ để xin visa nhưng bị phát hiện sau khi phỏng vấn.

TAND TP.HCM ngày 23-7 xử sơ thẩm đã tuyên phạt tuyên phạt Nguyễn Hoàng Thịnh (62 tuổi, ngụ Bình Chánh, TP.HCM) 3 năm tù, Võ Xuân Dần (41 tuổi, ngụ Bình Thạnh, TP.HCM) 2 năm 6 tháng tù cùng về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Liên quan đến vụ án, 4 bị cáo khác gồm Trần Văn Dũng (34 tuổi, ngụ Hà Tĩnh), Nguyễn Lập (34 tuổi), Trần Danh Thắng (38 tuổi) và Vũ Thị Trinh (33 tuổi, tất cả cùng ngụ Nghệ An) cũng bị xử bằng với thời gian tạm giam trước đó (từ 10 tháng 17 ngày tù đến 1 năm 4 tháng 4 ngày tù).

Các bị cáo tại phiên tòa

Cuối năm 2013, Trinh, Thắng, Lập và Dũng có ý định sang Mỹ làm việc theo dạng đi du lịch nên đã nhờ một số đối tượng nhờ Dần làm hồ sơ xin phỏng vấn.

Qua điện thoại, Dần khẳng định rằng cả bốn người không đủ điều kiện nhập cảnh vào Mỹ nên đã mở đường bằng cách làm giả một số giấy tờ với giá 700 USD/hồ sơ, nếu không đi được chỉ lấy 200 USD phí dịch vụ.

Sau khi có thông tin từ 4 khách hàng nói trên, Dần đã nhờ Thịnh làm giả hồ sơ với giá 4 triệu/hồ sơ.

Thịnh khai đã nhờ một đối tượng không rõ lai lịch làm nhiều loại giấy tờ để tạo sự tin tưởng từ phía Lãnh sự quán Mỹ.

Đến cuối năm 2013, Dần nộp bốn hồ sơ giả lên trang thông tin điện tử của Lãnh sự quán Mỹ để đăng kí lịch phỏng vấn. Sau khi có lịch hẹn phỏng vấn, các đối tượng trên đã đưa trước cho Dần 3,5 triệu đồng/ người.

Sau khi phỏng vấn, Lập và Trinh đã được cấp visa, riêng Dũng và Thắng rớt vì hồ sơ không đạt. Sau đó, cả 4 người đến gặp Dần trao đổi thêm thì bị công an bắt giữ cùng tang vật là các giấy tờ giả khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang