Hàng loạt người dính bẫy gã giám đốc 'nổ'

Thứ Năm, 23/07/2015 13:40  | Hồng Đăng

|

(CATP) Là một giám đốc công ty xây dựng, Trương Minh Sĩ (SN 1974, quê Khánh Hòa) có mối quan hệ khá rộng. Để khẳng định “tên tuổi” và cũng để... lừa, Sĩ “nổ” là cháu của một lãnh đạo Bộ Công an. Nhiều người đã sa bẫy khi đưa cho Sĩ hàng trăm triệu đồng để chạy điểm vào trường cao đẳng, trung cấp cảnh sát.

Anh Lê Đăng X. - một nạn nhân của Sĩ kể lại: “Giữa năm 2014, qua một người bạn, tôi quen biết Sĩ. Anh ta nói có cậu ruột là một lãnh đạo Bộ Công an mang quân hàm trung tướng. Sĩ khẳng định có thể chạy điểm vào các trường trung cấp, cao đẳng cảnh sát. Mỗi suất anh ta ra giá 150 triệu đồng và nói thí sinh chỉ cần đi thi cho có mặt để ký tên, còn lại anh ta sẽ lo đủ điểm đậu vào trường. Gia đình tôi có 4 đứa cháu vừa thi tốt nghiệp phổ thông và đều có nguyện vọng thi vào ngành cảnh sát, nên đặt niềm tin vào Sĩ. Chúng tôi chạy vạy được 600 triệu đưa cho anh ta. Sau khi 4 đứa cháu thi xong, tất cả đều rớt. Chúng tôi gọi điện cho Sĩ thì không liên lạc được”.

Không chỉ lừa chạy điểm, Sĩ còn giở trò lừa xin việc. Hắn khoe có quen thân với Chi cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, nên “xin việc ở sân bay dễ như trở bàn tay”.

Chân dung gã giám đốc lừa đảo

Anh Nguyễn Hoàng N. (ngụ Đồng Nai), một nạn nhân khác, kể lại: “Tôi có đứa cháu tốt nghiệp đại học đã 2 năm mà vẫn chưa có việc làm. Đầu tháng 10-2014, tôi gặp Sĩ và anh ta hứa sẽ xin việc vào sân bay Tân Sơn Nhất cho cháu tôi. Sĩ ra giá 160 triệu đồng cho suất xin việc này. Lần đầu Sĩ kêu đưa trước 40 triệu đồng. Khoảng một tuần sau, Sĩ tiếp tục yêu cầu tôi mang thêm 20 triệu đồng đến văn phòng công ty. Sau khi nhận tiền, Sĩ nói chắc như đinh đóng cột: 15 ngày nữa nhận quyết định đi làm luôn. Thế nhưng sau lần nhận tiền đó, Sĩ tắt điện thoại. Tìm đến công ty, được chủ nhà thông báo Sĩ đã dọn đi được mấy ngày”.

Được biết, còn nhiều nạn nhân cũng đã “sập bẫy” lừa của Sỹ với số tiền hàng trăm triệu đồng. Họ tìm đến công ty (số 247/16 Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12, TPHCM) để tìm nhưng y lặn mất tăm. Các nạn nhân tố giác đến Công an quận 12.

Việc truy bắt đối tượng này vô cùng gian nan. Sĩ thoắt ẩn thoắt hiện và di chuyển chỗ ở liên tục. Một ngày đầu tháng 7-2015, các trinh sát mới liên lạc được với Sĩ qua điện thoại. Mồi nhử đưa ra là “Ký hợp đồng xây dựng công trình lớn ở Vĩnh Cửu, Đồng Nai”. Rất cảnh giác nên ban đầu Sĩ không lộ diện, mà cho một người khác đến gặp. Các trinh sát và người nhà yêu cầu phải gặp trực tiếp giám đốc Sĩ mới ký hợp đồng.

Khoảng 14 giờ ngày 15-7, Sĩ lộ diện tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Trỗi thuộc phường Quanh Vinh, TP.Biên Hòa (Đồng Nai). Đối tượng này sau đó được đưa về Công an quận 12 để mở rộng điều tra.

Theo lời khai ban đầu, nạn nhân của Sĩ đã lên tới con số 10 và số tiền y lừa được là gần 1 tỷ đồng. Hiện công an đang điều tra mở rộng về hành vi lừa đảo của đối tượng này. Những ai là nạn nhân hãy đến Công an quận 12 tố cáo hành vi của Trương Minh Sĩ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang