Vụ chàng rể bị cha và anh vợ thủ tiêu - Kỳ cuối: Hành trình phi tang tội ác

Thứ Năm, 23/07/2015 13:10  | Thái Hòa

|

(CATP) Chuẩn bị bỏ Tuyên xuống hố thì A Blen và A Lức phát hiện mũi Tuyên vẫn thở, người còn nóng, tim vẫn đập và có biểu hiện cựa quậy. A Blen giật mình lo lắng: “Nó còn sống chúng mày ơi, nó còn cựa quậy thế này làm sao chôn được?”. A Nhôm nói: “Phải làm cho nó chết rồi mới chôn”.

Khoảng 20 giờ ngày 20-3-2015, A Blen, A Nhôm, A Bơ (em họ của A Nhôm), A Rao (một thanh niên trong làng) cùng một số họ hàng của A Nhôm tổ chức uống rượu tại nhà của ông A Blen. Đến hơn 21 giờ cùng ngày, trong lúc mọi người đang trò chuyện vui vẻ thì từ ngoài sân, Tuyên hai tay cầm hai con dao xuất hiện miệng quát to: “Y Hôn đâu, mày ra đây tao đánh chết mày! Không trả con tao thì tao giết cả nhà mày”.

Quyết tâm sát hại

Thấy vậy, A Rao và một số người chạy ra khuyên Tuyên bỏ dao xuống, có gì từ từ nói chuyện. Tuyên nghe lời bỏ dao xuống rồi vào ngồi uống rượu cùng mọi người. Được một lúc, Tuyên lại lớn tiếng quát: “Tao nói cho mày (Y Hôn) biết, cả nhà mày không ai đánh lại tao đâu, gia đình mày tao phải đánh và giết được một người rồi tao mới về quê”.

Thấy Tuyên ăn nói hỗn láo, thái độ hung hăng, A Nhôm đứng lên chửi nhau với Tuyên. Khi được mọi người can ngăn, Tuyên lại ngồi vào bàn rượu. Lúc này, A Nhôm vì quá bực tức, không kiềm chế được cơn giận liền đi ra phía sau vườn cầm một khúc củi dài khoảng 1m quay vào, lợi dụng lúc Tuyên không để ý liền lao tới đánh vào lưng hai nhát.

A Nhôm và A Blen

Bị đánh bất ngờ, Tuyên đứng bật dậy. Vì Tuyên to khỏe nên ai cũng sợ. Trong lúc Tuyên còn chưa kịp phản ứng, A Nhôm dùng chân đá liên tiếp nhiều cái vào bụng Tuyên làm mất đà ngã ngửa ra nền nhà. Tiếp sau đó, A Nhôm dùng một nắp xoong to bằng gang đập 4 cái vào đầu Tuyên, lúc này máu từ đầu nạn nhân chảy ra lênh láng. Nhiều người trong cuộc nhậu hoảng sợ bỏ ra về.

Nghĩ rằng nếu Tuyên tỉnh dậy sẽ đánh chết cả nhà nên A Blen chạy đi tìm đưa cho A Nhôm một sợi dây thừng dài khoảng 2m để trói tay và chân Tuyên. Vừa trói A Nhôm vừa nói: “Mày đánh em gái tao, mày làm nhục tao miết, nay tao cho mày biết tay”. Thấy Tuyên nằm bất động dưới đất, tưởng đã chết, một vài người còn nán lại bảo lỡ đánh rồi thì khiêng đi.

Nghe vậy, A Blen lấy ra cái võng màu xanh cùng A Nhôm khiêng Tuyên đặt lên, rồi cột hai đầu vào một đoạn cây dài 3 mét. Sau đó A Blen, A Nhôm không ai bảo ai, mỗi người một đầu khiêng nạn nhân đi. Trước khi khiêng đi, A Blen còn lục túi Tuyên lấy điện thoại di động và chiếc ví trong có 3 triệu đồng (điện thoại được cho là trước đó Tuyên đã lấy của bố vợ và tiền là lấy của vợ, sau này A Blen sử dụng điện thoại còn tiền đưa lại cho con gái).

Do trời quá tối nên ông A Lức (ông ngoại A Nhôm), A Ngót (cậu ruột A Nhôm) cũng đi theo, mỗi người cầm theo đèn pin soi đường và kèm theo 2 cây cuốc. Đi được khoảng hơn 100m, đến đoạn cổng nhà rông của làng, A Blen và A Nhôm khiêng Tuyên vào nhà rông nhờ dân làng giải quyết. Nhưng dân làng không đồng ý và bắt phải khiêng đi nơi khác. Đêm đã về khuya, dân làng cũng không còn ai đi theo, A Blen và A Nhôm đành phải khiêng nạn nhân trở về nhà.

Nắp xoong đối tượng gây án

Đến gần sáng 21-3-2015, sau khi bàn bạc cho rằng đã lỡ đánh chết người thì phải đưa đi chôn kẻo chính quyền biết sẽ rắc rối, A Blen, A Nhôm tiếp tục khiêng nạn nhân vượt qua suối đến khu đồi cách nhà khoảng 300 - 400m (khu nghĩa địa của làng).

Lần này ông A Lức cũng đi theo trợ giúp bằng cách cầm đèn pin soi đường, mang theo cuốc xẻng để đào hố chôn xác Tuyên. Sau khi vượt qua một con suối đến khu đồi thuộc nghĩa địa của làng, được A Lức soi đèn pin, A Nhôm cầm xẻng, A Blen cầm cuốc bắt đầu đào đất. Khoảng hơn nửa giờ khi đã đào được hố vừa đủ một người nằm.

Chuẩn bị bỏ Tuyên xuống hố thì A Blen và A Lức phát hiện mũi Tuyên vẫn thở, người còn nóng, tim vẫn đập và có biểu hiện cựa quậy. A Blen giật mình lo lắng: “Nó còn sống chúng mày ơi, nó còn cựa quậy thế này làm sao chôn được?”. A Nhôm nói: “Phải làm cho nó chết rồi mới chôn”. Nói rồi A Nhôm bảo A Blen dùng hai tay giữ người Tuyên, còn mình ngồi ngang đầu và bóp cổ để Tuyên ngạt thở mà chết hẳn.

Được một lúc tưởng nạn nhân chết rồi và do quá mỏi tay nên A Nhôm thả ra. Nhìn lại thấy Tuyên vẫn thở, A Nhôm nói với A Blen: “Bố! Con bóp nó không chết, để con thay bố giữ người nó, bố bóp cổ nó đi”. Sau đó A Blen dùng hai tay lấy hết sức bóp cổ Tuyên lần nữa.

Kiểm tra người nạn nhân thấy tim đã ngừng đập, mũi ngừng thở, biết Tuyên đã chết hẳn, A Blen và A Nhôm khiêng xác bỏ xuống hố và dùng cuốc xẻng lấp đất lên. Sau khi chôn xong, A Blen và A Nhôm vứt cuốc xẻng, ra suối rửa tay chân rồi về nhà.

Nỗi đau người ở lại

Trước những chứng cứ thu thập được và lời khai của các đối tượng gây án, cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp A Blen và A Nhôm, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can A Blen và A Nhôm với tội danh giết người.

Ngày 18-7-2015, sau khi vượt gần 1.000km từ huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn vào Kon Tum, tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum, anh Nông Văn Hậu đại diện cho gia đình nạn nhân, không khỏi xúc động và đau đớn khi biết được sự thật về cái chết của người anh trai.

Nghẹn ngào, Hậu cho biết: “Gia đình có 5 anh em, anh Tuyên là con thứ, trước anh Tuyên còn có anh trai. Vì gia đình khó khăn nên anh Tuyên bỏ học từ rất sớm, lam lũ làm nông giúp bố mẹ. Bố mẹ đã già lại đau ốm bệnh tật, giờ nghe tin anh Tuyên bị giết là một cú sốc quá lớn, mẹ khóc rất nhiều.

Trong suốt thời gian qua, cả nhà ai cũng đứng ngồi không yên. Đêm nào mẹ, em và anh trai cũng thấy ác mộng. Anh Tuyên đã bị phi tang bằng sự nhẫn tâm. Mong muốn của gia đình là đưa xác anh Tuyên về quê hương an táng. Mong cơ quan công an sớm điều tra làm rõ vụ án, ai có tội sẽ phải xử lý theo pháp luật”.

Nơi cất giấu xe máy

Trong những ngày này, chúng tôi gặp Y Hôn - vợ của nạn nhân. Trên gương mặt người vợ trẻ không có biểu hiện mất mát buồn đau, thay vào đó là sự thờ ơ không cảm xúc. Chị trải lòng bằng sự tủi hờn, giận dỗi nhiều hơn là tiếc nuối.

Tròn 19 tuổi chị lấy chồng, sống với nhau rồi sinh con mà không đăng ký kết hôn. Cũng như những bạn trẻ khác ở ngôi làng xa xôi hẻo lánh vùng cực bắc Tây nguyên, sau khi lập gia đình, ngoài nương rẫy chị chỉ biết giữ con và bếp núc.

Ở đây, người chồng phải đóng vai trò trụ cột, để vợ con không phải đói khổ. Nhưng Tuyên - chồng chị không làm được điều đó. Được gia đình vợ bảo bọc, Tuyên ngày càng ỉ lại và quá quắt, nhiều lần uống rượu say rồi quậy phá, chửi bới các thành viên trong gia đình và đánh vợ thường xuyên.

Mỗi lần cãi nhau, Tuyên bỏ nhà đi chơi vài ngày mới về, có lần gây áp lực với vợ bằng cách đòi bắt con đưa về quê. Trước khi xảy ra sự việc vài ngày, Tuyên có lấy điện thoại di động của bố vợ và một số tiền của Y Hôn (khoảng 8 triệu đồng) rồi dắt con trai đi khỏi nhà.

Phát hiện được, Y Hôn đi tìm và dắt con về, Tuyên đòi phải đưa thêm tiền để Tuyên về quê. Không còn gì níu kéo, Y Hôn đưa cho Tuyên thêm 1 triệu đồng và không liên lạc với chồng nữa cho đến ngày xảy ra sự việc.

Hiện vụ án đang được các cơ quan chức năng điều tra mở rộng và xử lý theo pháp luật. Báo CATP sẽ tiếp tục thông tin trên các số báo tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang