Vụ nổ bồn chứa tại công ty Vedan: Nguyên nhân do rò khí metan

Thứ Năm, 23/07/2015 19:22  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường tại nơi xảy ra vụ nổ bồn khí khiến một công nhân tử vong, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân ban đầu là do rò khí metan.

Như tin đã đưa, vào khoảng 9 giờ 30, ngày 23-7, tại Công ty TNHH CP Vedan Việt Nam (QL51, xã Phước Thái, H.Long Thành, Đồng Nai) đã xảy ra một vụ nổ bồn chứa nghiêm trọng khiến một công nhân tử vong.

Vào thời điểm trên, một nhóm gồm 3 thợ hàn khi đang tiến hành hàn, sửa chữa bồn chứa chất thải rỉ mật thì bất ngờ bồn phát nổ khiến một công nhân văng từ độ cao hơn 14m xuống mặt đất và tử vong tại chỗ, còn 2 công nhân khác nhanh chân leo theo đường cầu thang xuống thoát nạn.

Nạn nhân tử vong được xác định là Ngô Văn Khoa (SN 1981, quê Hà Tĩnh, ngụ xã Hắc Dịch, H.Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) là công nhân hàn của Công ty TNHH CP Vedan Việt Nam, làm việc từ năm 2008 đến nay.

Sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng gồm: Thanh tra Sở LĐTBXH, LĐLĐ tỉnh, công an,… có mặt để điều tra, làm rõ nguyên nhân. Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, lực lượng chức năng xác định đây là trường hợp thuộc tai nạn lao động và cho gia đình đưa thi thể nạn nhân về để an táng.

Công ty TNHH CP Vedan Việt Nam sẽ lo toàn bộ chi phí mai táng, trợ cấp,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang