Nữ sinh 'vô địch' môn văn khiến nhiều người thán phục

Thứ Ba, 28/07/2015 17:11  | PV (tổng hợp)

|

(CAO) Với tổng điểm thi 3 môn khối C, kỳ thi THPT quốc gia 2015 đạt 28,25 điểm, nữ sinh Điện Biên khiến nhiều người thán phục.

Thí sinh đạt thành tích xuất sắc trên là Ngô Thị Dung, học sinh lớp 12C5 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Điện Biên). Điểm cụ thể 3 môn của Dung: Văn 9,25; Địa 9,5; Sử 9,5.

Ngô Thị Dung vừa xuất sắc đạt 9.25 điểm môn Văn và 9,5 điểm môn Sử và 9,5 điểm môn địa

Thành tích học tập của Dung khá ấn tượng. Trong 3 năm học tại Trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn, năm nào Dung cũng đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Văn.

Cụ thể, năm học 2012 – 2013, tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Dung đã giành giải nhất môn Văn. Năm học 2013 – 2014 và 2014 – 2015, năm nào em cũng tham gia và đạt giải ở kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Riêng năm học 2014 – 2015, sau khi giành giải nhì môn Văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, tháng 1-2015, em được nhà trường chọn tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, trong kỳ thi đó, em đã giành giải nhất môn Văn.

Dung chia sẻ về phương pháp học chính là sự đam mê và niềm yêu thích. Theo Dung, môn Văn gắn liền với cuộc sống nên cần chú ý quan sát, đặt mình vào mỗi vấn đề của cuộc sống để suy nghĩ và cảm nhận, lắng nghe bài giảng và lời góp ý của các thầy cô, chăm chỉ đọc tài liệu và quan trọng là cố gắng đọc hiểu tác phẩm và cảm nhận bằng cảm xúc của chính mình.”

Với điểm số 28,25 điểm, Dung đã biến giấc mơ được vào học tại Học viện an ninh Nhân dân ngày một gần hơn.

Một gương mặt khác gây ấn tượng mạnh trong mùa tuyển sinh ĐH năm nay là thí sinh Bùi Mạnh Thắng (quê Kiến Xương, Thái Bình).

Tỉnh đoàn Thái Bình trao học bổng thắp sáng ước mơ cho Bùi Mạnh Thắng

Thắng là thủ khoa đầu tiên của cả nước trong kỳ thi đánh giá năng lực - Đại học Quốc gia Hà Nội - đạt số điểm khá cao khi thi THPT quốc gia: Toán 9,75; Vật lý 9; Hóa học 8,5; Ngữ văn 5,5; Ngoại ngữ 7.

Năm 2014, ngành công nghệ Thông tin (khối A) của trường này lấy điểm chuẩn 19. Vậy, với số điểm 27,25, Thắng hoàn toàn tự tin khi dự tuyển vào ngành này.

Kết thúc năm học lớp 12, Thắng đoạt giải ba cuộc thi học sinh giỏi Toán và Vật lý cấp tỉnh; lớp 11 giành giải nhì thi giải toán qua mạng. Điểm tổng kết cuối năm lớp 12 của Thắng: Toán 9,9; Hóa học 9,8 và Vật lý 9,7.

Nghệ An: Hai thí sinh “đặc biệt” dự thi đại học đều đạt điểm cao

Chiều nay ( 28-7) ông Nguyễn Trọng Giáp, Hiệu trưởng THPT Phan Thúc Trực (Yên Thành, Nghệ An), cho biết Phạm Xuân Hải, học sinh duy nhất của trường dự thi môn Sử tại kỳ thi THPT quốc gia đạt 6,5 điểm môn thi này.

Trước đó, sáng 4-7, tại điểm thi trường THPT Yên Thành 2 (Nghệ An), Hải là thí sinh duy nhất dự thi môn Sử. Mặc dù chỉ có một thí sinh, nhưng việc đảm an ninh vẫn đúng theo quy chế và được giám sát chặt chẽ nê có hơn 20 người phục vụ thí sinh “đặc biệt” này.

Phạm Xuân Hải

Tuy nhiên ước mơ của em là vào trường quân đội, nhưng chiều cao hiện vẫn đang thiếu nên em sẽ cố gắng “dành” điểm để năm sau thi vào đại học với chiều cao đủ (Hải cho biết).

Một trường hợp khác tại Nghệ An trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua là em Bùi Thị Thủy, trú tại xã Mã Thành, huyện Yên Thành.

Bùi Thị Thủy

Thủy phải mổ ruột thừa trong lúc đang tham dự kỳ thi đã được đến vị trí thi bằng xe cấp cứu nhưng em vẫn cố gắng làm bài.

Ngay sau khi các trường công bố điểm thi, Thủy cho biết em đạt 20,5 điểm các môn khối B để xét tuyển đại học. Trong đó Toán được 6, Sinh 7 và Hóa 7,75.

"Em ước mơ được vào một trường Y nhưng đang phân vân với số điểm này thì nên xét vào trường nào", Thủy nói.

Ông Thái Huy Vinh, Phó giám đốc Sở Giáo dục Nghệ An, cho biết tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của Nghệ An năm nay đạt 95,75%.

Tin, ảnh: Hương Nhàn

Bình luận (0)

Lên đầu trang