Thành phố Hạ Long đã bị chìm trong biển nước

Thứ Ba, 28/07/2015 15:02  | Ngọc Sơn - Nguyên Ngọc

|

(CAO) Do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, đến sáng 28-7 toàn bộ TP Hạ Long đã bị chìm trong biển nước, nhiều khu vực đã bị chia cắt, cô lập, nhiều nhà dân bị đổ sập gây chết người.

* 8 người thiệt mạng, 9 người bị thương

* Lãnh đạo tỉnh tập trung phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lụt

Tính đến thời điểm này 10 giờ 00 ngày 28-7, tại TP Hạ Long, mưa lụt đã làm 5 người thiệt mạng, 9 người bị thương, tất cả đều trú tại các phường Cao Thắng, Bãi Cháy, Hồng Hà.

Nặng nề nhất là vụ đất đá sạt lở vùi lấp 3 căn nhà ở tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng, TP Hạ Long khiến 9 người trong gia đình anh Cao Tiến Vỹ bị thương vong. Vợ và con gái anh Vỹ là Đỗ Thu Hiền (37 tuổi), cháu Cao Thu Hoài (10 tuổi) thiệt mạng. Anh Vỹ bị chấn thương sọ não. Những người mất tích gồm: Mẹ anh Vỹ (70 tuổi) cùng một người con khác của anh Vỹ; vợ chồng anh trai anh Vỹ cùng 2 người con.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo yêu cầu lực lượng bộ đội ứng cứu ngay những gia đình bị nạn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu trích ngay ngân sách tỉnh hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ và hỗ trợ cho các gia đình gặp nạn.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh có chỉ đạo đối với các sở, ban, ngành, địa phương: Dừng tất cả các cuộc họp để tập trung phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lụt.

Mưa lớn kéo dài, kèm theo đất đá sạt lở từ trên đồi xuống đã cuốn trôi đoạn đường ống nước phi 800 của Nhà máy nước Diễn Vọng, khiến việc cung cấp nước cho khu vực TP Hạ Long và TP Cẩm Phả bị gián đoạn.

Nhiều trạm bơm nước, đường ống nước của Xí nghiệp nước Cẩm Phả cũng bị vỡ, ngập, gây ảnh hưởng đến việc cấp nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn.

Do mưa lớn khiến cho nhiều trạm điện tại Khu vực phường Yết Kiêu, phường Hà Trung (TP Hạ Long) bị ngập, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho thành phố.

Hiện Công ty CP Nước Sạch Quảng Ninh và Điện lực Hạ Long đang khẩn trương khắc phục sự cố.

Hình ảnh toàn bộ TP Hạ Long đã bị chìm trong biển nước:

Đất đá sạt lở. Ảnh: Nguyên Ngọc 
Chìm trong biển nước. Ảnh: Nguyên Ngọc
Mưa lớn kéo dài. Ảnh: Nguyên Ngọc
Nhiều trạm bơm nước, đường ống nước của Xí nghiệp nước Cẩm Phả cũng bị vỡ, ngập. Ảnh: Nguyên Ngọc
Công ty CP Nước Sạch Quảng Ninh và Điện lực Hạ Long đang khẩn trương khắc phục sự cố. Ảnh: Nguyên Ngọc
Đường ngập khiến nhiều ô tô đi lại rất khó khăn. Ảnh: Ngọc Sơn
Nước mênh mông tràn vào nhiều ngõ xóm. Ảnh: Ngọc Sơn
Đường biến thành sông, nhiều nhà dân bị sập. Ảnh: Ngọc Sơn
Nhiều xe ô tô chết máy giữa đường. Ảnh: Ngọc Sơn
Thành phố Hạ Long dường như bị "nhấn chìm" trong biển nước mênh mông. Ảnh: Ngọc Sơn

Bình luận (0)

Lên đầu trang