Cụ ông 84 tuổi gắng sức đuổi bắt gã thanh niên trộm chiếc xe đạp điện

Thứ Năm, 26/11/2015 10:36  | N.Tuấn

|

(CAO) Khi Huỳnh Tỵ cuỗm chiếc xe đạp điện của cụ ông 83 tuổi đang trên đường chạy thoát thì bị cụ ông 84 tuổi nhìn thấy và hô hoán lên.

Ngày 25-11, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đã tạm giữ hình sự đối tượng Huỳnh Tỵ (26 tuổi, trú phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, Huỳnh Tỵ đi bộ lang thang từ TX. Dĩ An (Bình Dương) qua quận Thủ Đức. Dọc đường, hắn lén lút nhìn chung quanh ở các chợ, khu chung cư, bãi giữ xe nhưng vẫn chưa thấy ai sơ hở. Xe có người trông giữ hoặc đã khóa chặt khiến hắn không thể hành động được.

"Đạo chích" Huỳnh Tỵ - Ảnh: NT

Thất vọng và chán nản, trong khi chẳng còn xu nào dính túi, Huỳnh Tỵ tiếp tục bước chân xiêu vẹo giữa đường, trong tình cảnh đói và khát. Lúc này hắn mới nghĩ ra một cách, tìm đến các nhà thờ mong có cơ hội… kiếm ăn. Đến nhà thờ Châu Bình ở đường số 27 Phú Châu, KP.5, phường Tam Phú, hắn ngồi hóng mát dưới góc cây, vờ như đang nghỉ ngơi. Trong khi đó, ánh mắt kẻ “đạo chích” bất chợt sáng lên khi nhìn thấy chiếc xe đạp điện hiệu Asama vô chủ, nằm lẻ loi trong sân nhà thờ.

Nhìn quẩn quanh không thấy ai, Huỳnh Tỵ rón rén lại gần rồi dắt xe chạy như ma đuổi. Lúc này cụ ông Đào Văn Khang (SN 1931) nhìn thấy liền hô hoán lên cho mọi người biết, rồi ông gắng sức đuổi theo bắt quả tang tên trộm.

Huỳnh Tỵ bị bắt giữ và giao lại cho công an phường lập hồ sơ xử lý. Chiếc xe đạp điện trị giá 3 triệu đồng, được giao lại cho khổ chủ là cụ ông Trần Quang Minh (SN 1932).

Bình luận (0)

Lên đầu trang