Đà Nẵng:

Truy bắt đối tượng chuyên cướp tài sản của phụ nữ trong đêm

Thứ Năm, 26/11/2015 07:16  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 25-11, thượng tá Ngô Đình Thu- phó trưởng công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã khởi tố Cao Văn Bồng (SN 1996, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) về hành vi cướp giật tài sản.

Bồng chính là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ khi đi về lúc trời tối qua tuyến đường biển trong thời gian gần đây vì liên tiếp bị cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng tháng 7-2015, nhiều phụ nữ đến công an quận Ngũ Hành Sơn trình báo về việc họ bị một thanh niên đi xe tay ga áp sát để cướp giật tài sản khiến nhiều người hoang mang.

Trước tình trạng đó, ngày 20-7, lãnh đạo Công an quận Ngũ Hành Sơn chỉ đạo đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (CSHS) lập chuyên án đấu tranh.

Bằng các biện pháp nghiệm vụ, sàng lọc hàng trăm đối tượng, sau nhiều ngày đeo bám, cuối cùng công an cũng truy ra thủ phạm.

Thủ phạm chính là Cao Văn Bồng. Khoảng 0 giờ ngày 11-11, nhận tin báo nạn nhân nữ cung cấp bị đối tượng thanh niên còn trẻ tuổi, đi xe Airblade cướp. Xác định, Bồng chính là nghi can số một nên lực lượng chức năng đã triển khai lực lượng truy bắt.

Trưa cùng ngày, phát hiện Bồng điều khiển xe máy BS: 43E1-282.08 chạy phía trước nên vượt lên áp sát, ra hiệu dừng xe kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, phát hiện trong cốp xe của Bồng có chiếc ĐTDĐ Sam Sung Galaxy Grand 2. Do không chứng minh được tài sản đang có trong cốp xe nên Bồng đành theo lực lượng làm nhiệm vụ về trụ sở làm việc. 

Đối tượng Bồng - Ảnh: Xuân Hoài

Tại cơ quan công an, lúc đầu Bồng liên tục kêu oan và quanh co chối tội. Tuy nhiên, trước những chứng cứ mà các cơ quan công an đã thu thập được cộng với những lời lẽ đấu tranh sắc bén của các điều tra viên cuối cùng Bồng cũng nhận tội.

Theo Bồng khai nhận: 23 giờ 45 ngày 10-11, sau cuộc nhậu với nhóm bạn cùng công ty, Bồng điều khiển xe máy hiệu Airblade BKS 43E1-282.08 đi lòng vòng các tuyến đường để tìm “con mồi”.

Khi đến đường Ngũ Hành Sơn (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), Bồng phát hiện chị Phan Ngọc Hà My (SN 1996, tạm trú đường Đào Duy Từ, Q. Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) đang điều khiển xe máy cùng chiều phía trước, có đeo chiếc túi xách vắt chéo trên vai nên đưa vào “tầm ngắm”.

Sau khi quan sát biết xung quanh đường không có ai, Bồng đã cho xe vượt lên, ép sát chị My rồi ra tay giật lấy chiếc túi xách. Lấy được tài sản, Bồng điều khiển xe máy rẽ vào đường Phan Hành Sơn rồi tiến thẳng về đường Chương Dương. Khi đến đường Trần Hưng Đạo (P. An Hải Tây, Q. Sơn Trà), Bồng dừng xe kiểm tra túi xách thì thấy bên trong có chiếc ĐTDĐ hiệu Sam Sung Galaxy Grand 2 và một số tài sản khác. Bồng mang đi tìm mối tiêu thụ thì bị phát hiện.

Qua đấu tranh, Bồng khai đã thực hiện hàng loạt vụ cướp giật tài sản của phụ nữ với nhiều tài sản có giá trị. Căn cứ vào lời khai của Bồng, bước đầu Đội CSHS đã và sẽ tiếp tục truy thu tài sản trả cho người bị hại.

Ai là bị hại liên hệ đội CSHS Công an quận Ngũ Hành Sơn điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang