Quảng Nam:

Xóa băng nhóm chuyên trộm xe máy để mua ma túy

Thứ Ba, 24/11/2015 09:51  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 23-11, Công an huyện Quế Sơn (Quảng Nam) cho biết đơn vị vừa phá thành công chuyên án trộm xe máy liên tỉnh, bắt các đối tượng Nguyễn Như Hùng (tên thường gọi là Đẹt, SN 1983) và Nguyễn Thanh Dũng (SN 1988, cùng trú thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn).

Qua điều tra, từ tháng 7-2015 đến nay, trên địa bàn huyện Quế Sơn xảy ra hàng loạt vụ mất trộm xe máy khiến dư luận hoang mang. Trước tình hình đó, lãnh đạo công an huyện Quế Sơn đã chỉ đạo lập chuyên án đấu tranh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đưa các đối tượng Nguyễn Như Hùng, Nguyễn Thanh Dũng được đưa vào tầm ngắm.

Hùng và Dũng đều là đối tượng nghiện ma túy đá, riêng Dũng đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền sự về đánh người gây thương tích.

Khoảng 4 giờ ngày 13-11-2015, công an huyện nhận được tin báo kẻ gian đã lẻn vào tiệm internet Tố Nga (thuộc thôn 7, xã Hương An, Quế Sơn) trộm xe mô tô BS: 92H1-125.80. Ngay lập tức, ban chuyên án triển khai lực lượng để lần theo dấu vết chiếc xe này.

Chiều cùng ngày, lực lượng trinh sát phát hiện 2 thanh niên đang tìm người gạ bán xe BS: 92H1-125.80 tại xã Bình Phục (huyện Thăng Bình). Hai đối tượng khai nhận tên là Vương Hữu Tùng (SN 1993) và Trần Ngọc Thông (SN 1991, cùng trú huyện Thăng Bình).

Tại cơ quan điều tra, Tùng và Thông khai nhận, xe mô tô trên là do hai đối tượng nhận từ Nguyễn Thanh Dũng để đưa đi bán lấy tiền. Tiền bán được chúng sẽ cùng nhau ăn uống, nhậu nhẹt và mua ma túy rồi đến khách sạn để sử dụng. 

Các đối tượng Nguyễn Như Hùng, Trần Ngọc Thông, Nguyễn Thanh Dũng (từ trái qua phải). - Ảnh: Xuân Hoài

Chúng thỏa thuận, mỗi lần giao xe trộm cắp cho Tùng và Thông, Dũng liền tìm nơi ẩn nấp cho đến khi việc mua bán trót lọt hắn mới quay về nhà. Tuy nhiên lần này Dũng thì không qua mắt trinh sát.

Khoảng 6 giờ ngày 14-11, tổ công tác tiến hành bắt Dũng khi hắn đang lẩn trốn tại thôn 5, xã Hương An (Quế Sơn).

Dũng đã khai nhận thực hiện 12 vụ trộm cắp xe máy khác trên địa bàn huyện. Tang vật thu giữ gồm 2 xe mô tô, 4 ĐTDĐ, 1 cưa sắt, 1 tuốt nơ vít, 1 bộ đèn khò để sử dụng ma túy đá.

Ngày 17-11, ban chuyên án tiếp tục mật phục và bắt đối tượng Nguyễn Như Hùng. Tang vật thu giữ 2 xe mô tô, 5 gương chiếu hậu của xe mô tô, 1 đoản sắt và một số dụng cụ để sử dụng ma túy đá.

Theo lời khai của Hùng, hắn đã cùng với Dũng thực hiện trót lọt 9 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Quế Sơn. Khi bị bắt, trong người Hùng còn tàng trữ trái phép 1 gói ma túy đá và 1 gói heroin.

Hiện công an huyện Quế Sơn đã thu hồi được 5 chiếc xe máy và đang tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang