Níu kéo tình cảm bằng cách dùng xăng đốt người yêu

Thứ Hai, 23/11/2015 14:36  | Thiên Lý

|

(CAO) Ngày 23-11 Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố đối tượng Phan Trung Huy (SN 1985, trú khu 1, thị trấn Tứ Trung, Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, hiện ở TDP Phúc Sơn, phường Cam Phúc Nam, TP Cam Ranh) về tội giết người.

Theo cáo trạng, Huy và Đoàn Thị Yến Phi sống với nhau như vợ chồng tại tổ dân phố Phúc Sơn, Cam Phúc Nam, Cam Ranh và có một con chung. Trong thời gian sống chung với nhau, giữa Phi và Huy thường phát sinh mâu thuẫn nhưng không đáng kể.

Chiều ngày 9-3-2015, Phi bỏ về nhà mình tại Tổ dân phố Phan Bội Châu 2, thị trấn Diên Khánh nhưng không cho Huy biết. Đến 19 giờ 30 cùng ngày, Huy không thấy Phi nên điều khiển xe máy đến tổ dân phố Phan Bội Châu 2 tìm, gặp được Phi tại nhà Phi rồi cả hai vào trong nhà Phi nói chuyện.

Trong lúc nói chuyện, Huy muốn Phi quay lại sống chung với Huy nhưng Phi không đồng ý nên giữa Phi và Huy phát sinh mâu thuẫn. Huy bỏ ra ngoài và điều khiển xe máy đến một quán nước ngoài đầu hẻm nhà Phi mua một chai nước, rồi mua 30.000 đồng xăng đổ vào, mang theo đến nhà Phi “nói chuyện”.

Trong tranh cãi, Phi không muốn sống chung với Huy và có những lời nói khó nghe làm Huy cảm thấy bực tức nên Huy dùng tay cầm chai xăng, mở nắp đổ lên người Phi rồi dùng bật lửa đốt, lửa cũng cháy lan qua tay phải Huy, làm Huy bị bỏng nhẹ.

Sau đó, Huy điều khiển xe máy bỏ đi. Lúc này, mọi người trong nhà Phi phát hiện Phi đang bị cháy nên đến dập lửa rồi đưa Phi đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu và điều trị.

Đến ngày 10-5-2015 thì Phi tử vong. Hành vi của Huy bị Viện kiểm sát truy tố theo điểm n, khoản 1 điều 93 BLHS có khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm tù chung thân hoặc tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang