Nữ trình dược viên dùng tuyệt chiêu chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng tiền thuốc

Thứ Ba, 24/11/2015 05:58  | Kim Phát

|

(CAO) Viện có gia đình gặp khó khăn, nữ trình dược viên đã dùng tuyệt chiêu hô biến số thuốc trị giá hơn nửa tỉ đồng mang về miền Tây tiêu thụ rồi bỏ trốn.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ngày 23-11 xác nhận vừa ra lệnh bắt tạm giam Lê Hoàng Kim Huyền (30 tuổi, cựu trình dược viên Công ty K.M.) về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Công ty K.M. (trụ sở huyện Bình Chánh, TP.HCM) tuyển Huyền làm công việc ở vị trí trình dược viên. Hằng ngày, Huyền có nhiệm vụ đến các bệnh viện tiếp thị thuốc và nhận đơn đặt hàng của các bệnh viện. Sau khi có đơn thuốc Huyền sẽ báo lại để nhân viên công ty mang thuốc đến giao.

Khi nhận thuốc, nhân viên các bệnh viện, nhà thuốc sẽ ký xác nhận vào hóa đơn và sẽ thanh toán qua tài khoản ngân hàng của Công ty K.M.

Bệnh viện Nguyễn Trãi, nơi Huyền giấu 8 hóa đơn thuốc trị giá 106 triệu đồng

Tuy nhiên, viện có gia đình đang gặp khó khăn, Huyền đã nảy sinh ý đồ chiếm đoạt thuốc đem về miền Tây bán cho bạn hàng. Theo đó, Huyền giả vờ bịa ra chuyện 9 bệnh viện và nhà thuốc, bác sĩ cần 48 đơn đặt hàng cần giao gấp.

Khi nhân viên giao thuốc đến, Huyền đứng đợi sẵn ở cổng bệnh viện nói các nhân viên chờ để Huyền mang thuốc vào giao rồi ký xác nhận cho “đỡ mất công”.

Tin tưởng, các nhân viên đã không nghi ngờ và giao thuốc cho Huyền sau đó mang hóa đơn về cho công ty lưu sổ sách. Đến thời gian thanh toán, kế toán công ty yêu cầu nhân viên đến bệnh viện đòi tiền thì tá hỏa mới biết số thuốc đã bị nữ trình dược viên dùng tuyệt chiêu hô biến về miền Tây tiêu thụ.

Theo đó, tổng cộng có 48 hóa đơn thuốc với tổng giá trị 536 triệu đồng bị Huyền chiếm đoạt. Cụ thể Huyền giấu trong khuôn viên Bệnh viện Bưu điện 9 hóa đơn (102 triệu đồng), Bệnh viện Nguyễn Trãi 8 hóa đơn (106 triệu đồng), Bệnh viện Nguyễn Tri Phương 8 hóa đơn (56 triệu đồng),…

Công an huyện Bình Chánh nhận được đơn tố cáo của Công ty K.M. đã mời Huyền lên làm việc. Tại đây Huyền đã trả 100 triệu đồng nhưng sau đó chây ì không chịu trả.

Hai nhân viên giao hàng là anh Lê Văn B. và Trần Minh C. cho biết: “Huyền nói để Huyền mang thuốc vào bệnh viện giao cho nhanh nên chúng tôi tin tưởng, không nghi ngờ gì. Tuy nhiên khi công ty thông báo bị Huyền chiếm đoạt chúng tôi mới tá hỏa vì chiêu lừa này”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang