Thí điểm lắp đặc camera ở 'điểm nóng' để phòng chống tội phạm

Thứ Bảy, 28/11/2015 11:10  | Phi Hùng

|

(CAO) Sau khi lắp đặt hệ thống camera, Công an xã phân công cán bộ, chiến sĩ trực tiếp theo dõi giám sát 24/24.

Nhằm chủ động trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm góp phần kéo giảm tình hình phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông và đẩy lùi tệ nạn xã hội, Công an xã Mỹ Lộc được chọn triển khai thực hiện thí điểm mô hình camera an ninh để phục vụ cho công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng ngừa tai nạn giao thông và phục vụ cho công tác truy xét làm rõ các vụ việc xảy ra liên quan đến an ninh trật tự.

Công an xã Mỹ Lộc được chọn triển khai thực hiện thí điểm mô hình camera an ninh để phục vụ cho công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm

Trên tuyến đường trọng điểm 835 phức tạp về an ninh trật tự đã được lắp đặt dày đặc camera an ninh tại các chốt chặn điểm nóng. Triển khai lắp đặt camera an ninh tại 24 điểm với 79 camera tổng kinh phí trên 300 triệu đồng từ nguồn vốn vận động xã hội hóa, quỹ an ninh quốc phòng và nguồn vốn ngân sách hỗ trợ. Hiện tại đã lắp đặt được 16 điểm với 56 camera an ninh trên các tuyến đường trọng điểm thường xảy ra điểm nóng về tai nạn giao thông và phức tạp tình hình an ninh trật tự.

Hệ thống camera giám sát tại các điểm nóng các tuyến đường trọng điểm truyền hình ảnh về khu trung tâm chỉ huy được lực lượng trực ban theo dõi

Sau khi lắp đặt hệ thống camera, Công an xã phân công cán bộ, chiến sĩ trực tiếp theo dõi giám sát 24/24, nếu phát hiện có đối tượng nghi vấn đang hoạt động, cán bộ, chiến sĩ trực ban sẽ thông báo qua máy bộ đàm cho tổ tuần tra của Công an xã, lực lượng bảo vệ dân phòng đến ngay để kịp thời xử lý, thông báo các chốt chặn phòng chống tội phạm. Đồng thời, báo cáo kịp thời cho Công an huyện phân công lực lượng hỗ trợ. 

Công an xã phân công cán bộ, chiến sĩ trực tiếp theo dõi giám sát 24/24

Qua 2 tháng triển khai, mô hình camera an ninh tại các “điểm nóng” được thí điểm trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã ghi hình, giúp lực lượng Công an huyện Cần Giuộc truy xét và tổ chức chốt chặn truy bắt hơn 20 vụ cướp giật tài sản, phát hiện xử lý đối tượng đua xe trái phép, các đối tượng đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản rồi tẩu thoát,…

Trung tá Trương Nhật Minh, Phó trưởng công an huyện Cần Giuộc cho biết: “Kể từ khi triển khai gắn camera an ninh trên các tuyến đường trọng điểm thì các tệ nạn cướp giật, trộm cắp, đua xe trái phép,… đã giảm đáng kể. Việc gắn camera giám sát tại các tuyến đường trọng điểm, khu dân cư phức tạp về an ninh trât tự mang lại hiệu quả tốt. Hiện xã Mỹ Lộc thực hiện thí điểm đã mang lại hiệu quả. Sắp tới đây sẽ nhân rộng mô hình camera an ninh trong toàn tỉnh. Chỉ cần người dân đồng lòng, chung sức lắp các thiết bị giám sát thì sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc phòng ngừa, đấu tranh và truy xét tội phạm.”

Việc triển khai lắp đặt mô hình camera an ninh nhằm góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông; nâng cao ý thức cảnh giác của người dân trong việc tự bảo vệ, giữ gìn tài sản cá nhân cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng công an nhanh chóng phát hiện, xác định được đối tượng thực hiện hành vi phạm tội và tổ chức truy tìm, truy bắt hiệu quả khi có vụ việc xảy ra liên quan đến an ninh trật tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang