Cho rằng bản án không thỏa đáng, cả dòng họ rủ nhau đại náo ‘công đường’

Thứ Bảy, 28/11/2015 05:15  | Hương Nhàn

|

(CAO) Mặc dù tòa tuyên phạt bị cáo 2 năm tù giam và bồi thường cho gia đình nạn nhân 530 triệu đồng. Tuy nhiên, bản án này vẫn không được gia đình nạn nhân chấp nhận.

Sáng nay 27-11, tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) mở phiên tòa hình sự sơ thẩm tuyên phạt Đặng Thị Thuấn (33 tuổi), trú Phường Đông Vĩnh, TP Vinh, Nghệ An) 2 năm tù về tội Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, buộc bồi thường cho gia đình bị hại hơn 530 triệu đồng.

Cáo trạng cho biết 20 giờ 40 ngày 18-3, Thuấn lái Fortuner chở theo 4 người đi từ quốc lộ 46 hướng về thành phố Vinh.

Cảnh sát vất vả để vãn hồi trật tự

Đến khu vực giao cắt giữa đường tránh Vinh và quốc lộ 46 thuộc địa phận huyện Hưng Nguyên, xe của Thuấn rẽ phải, đi vào phần đường dành cho xe ngược chiều nên đâm vào ôtô do anh Phan Văn Tuấn điều khiển đang dừng chờ tín hiệu đèn giao thông khiến anh Tuấn tử vong trên đường đi cấp cứu, ông Nguyễn Văn Thu đi cùng xe bị thương tích 15%. Chiếc xe của anh Tuấn bị hư hỏng nặng, thiệt hại gần 450 triệu đồng.

Bị cáo Đặng Thị Thuấn nghe tòa tuyên án

Tuy nhiên, phiên tòa vừa tuyên án xong thì hàng chục người nhà của nạn nhân cho rằng tòa tuyên án như vậy là chưa tương xứng với hành vi bị cáo gây ra nên đã cùng nhau hò hét xông vào trụ sở tòa án khiến hàng chục cảnh sát có mặt bảo vệ phiên tòa phải vất vả mới dẹp được trật tự.

Luật sư bào chữa cho gia đình bị hại thì khẳng định tòa kết tội cho bị cáo Thuấn đã lái xe không quan sát, đi sai làn đường quy định gây ra hậu quả chết người mà phạt 2 năm tù là quá nhẹ.

Chiếc xe Thuấn lái gây tai nạn đã được bán trước khi phiên tòa diễn ra

Hơn nữa việc bị cáo gây tai nạn nhưng sau đó cơ quan chức năng không giám sát, không đo nồng độ cồn và tại phiên tòa HĐXX còn cho rằng bị cáo thành khẩn và chiếc xe gây tai nạn được trả cho bị cáo về sửa chữa và bán trước khi phiên tòa mở là đúng luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang