Vụ sập cầu Ghềnh: Tăng cường nhân lực xuống ga Biên Hòa

Thứ Hai, 21/03/2016 13:26

|

(CAO) Sáng 21-3, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai tổ chức họp bàn về công tác vận chuyển hành khách và đảm bảo an toàn giao thông tại ga Biên Hòa, sau sự cố sập cầu Ghềnh.

Thông tin tại buổi họp, ông Trần Văn Dũng - Phó giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Bình Thuận cho hay, từ khi cầu Ghềnh sập đã có 3.500 hành khách được trung chuyển từ ga Biên Hòa về TP.HCM. Đối với hành khách mua vé xuất phát từ ga Sài Gòn cũng được trung chuyển bằng xe buýt đến ga Biên Hòa để lên tàu tiếp tục hành trình.

Mất từ 3-5 tháng, cầu Ghềnh mới được khắc phục xong

Ngoài ra, hơn 1.000 tấn hàng nhận vận chuyển của khách hàng đã được chuyển từ ga Sóng Thần (Bình Dương) về ga Hố Nai (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để chất lên tàu hàng ra các tỉnh phía Bắc. Nếu ga Hố Nai quá tải sẽ chuyển tiếp đến ga Trảng Bom.

Sau khi sự cố xảy ra, ngành Đường sắt nhanh chóng tăng cường nhân viên xuống ga Biên Hòa để hướng dẫn cho hành khách và chưa có hành khách nào bị chậm chuyến tàu tại ga này. Vấn đề an ninh trật tự và an toàn cho hành khách đến nay vẫn được lực lượng chức năng đảm bảo một cách tối đa.

Ông Trịnh Tuấn Liêm - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai phát biểu tại cuộc họp

Tại buổi họp, ông Trịnh Tuấn Liêm - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết: "Trước hết các đơn vị vận tải, ngành liên quan phải có biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông trong quá trình trung chuyển hành khách và hàng hóa tại ga Biên Hòa".

Sở GTVT Đồng Nai đã cử lực lượng tổ chức dọn dẹp hành lang, vỉa hè ở khu vực ra vào ga Biên Hòa để tránh tình trạng ùn tắc. Tăng cường lực lượng cảnh sát trật tự, CSGT tuần tra, điều tiết giao thông trong và ngoài khu vực ga.

Đồng thời, lắp thêm biển báo hướng dẫn lối ra vào ga trên đường Hưng Đạo Vương (P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa) để hành khách tiện theo dõi...

Bình luận (0)

Lên đầu trang