Đồng Nai:

Vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh: Tài công chính vắng mặt, giao người không có bằng lái điều khiển đầu kéo

Thứ Hai, 21/03/2016 12:54  | Minh Thắng

|

(CAO)- Đến 8 giờ sáng ngày 21-3, các cảnh sát hình sự phối hợp giữa Công an TP. Biên Hòa với Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai chia làm 2 mũi đã bắt được Trần Văn Giang (36 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) lẩn trốn tại tỉnh Sóc Trăng và Nguyễn Văn Lẹ (SN 1988, quê tỉnh Bạc Liêu) lẩn trốn tại tỉnh Bạc Liêu là hai đối tượng điều khiển sà lan tông sập cầu Ghềnh vào hôm qua 20-3.

Đến 10 giờ sáng nay, trinh sát cũng bắt được ông Phan Thế Thượng (SN 1953, chủ tàu kéo) tại tỉnh Sóc Trăng- là chủ chiếc đầu kéo sà lan.

Hiện các trinh sát đang trên đường di lý 3 đối tượng trên về Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra. Theo xác minh ban đầu của cơ quan điều tra, trước đó vào khoảng 11 giờ 30, ngày 20-3, Giang và Lẹ đã điều khiển tàu đẩy mang số hiệu SG-3745 đẩy sà lan SG-5984 chở theo khoảng 800 tấn cát đi từ tỉnh Tiền Giang đến TP.Biên Hòa. Khi đến khu vực chân cầu Ghềnh, do thiếu quan sát nên đã để sà lan đâm trực diện vào trụ cầu số 2 làm sập 2 nhịp cầu Ghềnh.

Ngoài việc làm sập cầu, đến thời điểm này, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định có hay không thiệt hại về người trong vụ việc này. Cơ quan chức năng cũng xác định, chủ chiếc sà lan trên là bà Nguyễn Thu Hồng (ngụ TP.Hồ Chí Minh) và chủ chiếc tàu đẩy là ông Phan Thế Thượng.

Từ trái qua: Giang, Lẹ và Thượng - Ảnh: Minh Thắng 

Sau khi bị bắt giữ, qua đấu tranh nhanh ban đầu các đối tượng đã khai nhận sự việc. Ông Thượng chủ tàu kéo và cũng là tài công chính, Giang và Lẹ chỉ đi theo phụ, cả hai đều không có giấy phép lái tàu. Vào sáng 20-3, ông Thượng đã điều khiển đầu kéo đẩy sà lan cát đi từ Tiền Giang lên TP. Biên Hòa. Khi đi trên sông Đồng Nai, đến phà Cát Lái (TP.HCM), ông Thượng lên bờ đi công việc riêng, giao cho Giang và Lẹ điều khiển tàu tiếp tục đưa sà lan đến cầu Ghềnh thì gặp nạn.

Chiếc sà lan bên cạnh cầu Ghềnh bị sập. 

Ban đầu hai đối tượng này khai nhận do không có kinh nghiệm nên khi đến chân cầu Ghềnh gặp dòng nước xoáy, cả hai đều không điều khiển được sà lan theo ý muốn để chui qua gầm cầu nên đã tông vào chân cầu phía mép bên trái của sà lan. Sau vụ tai nạn, sà lan lật úp, đầu kéo bị chìm nên Giang và Lẹ bơi nhanh vào bờ gọi điện cho ông Thượng báo tin rồi cả hai đón xe đò trốn về quê.

 

Bình luận (1)

Chờ đoi bản án thích đáng

Lan Anh - Thứ Hai, 21/03/2016, 19:31 Trả lời | Thích
Lên đầu trang