"Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén đón Tết trong căn nhà mới

Chủ Nhật, 07/02/2016 07:02  | Lê Long

|

(CAO) Hôm 3-2 , gia đình ông Huỳnh Văn Nén đã dọn vào ở trong ngôi nhà mới xây thay thế cho căn nhà nhỏ bằng gạch thẻ chưa tô mà vợ con ông đã ở suốt mười mấy năm qua khi ông còn chấp hành bản án tù chung thân .

Ngôi nhà được xây dựng với số tiền khoảng 200 triệu đồng.Số tiền này do các mạnh thường quân đóng góp và vay mượn thêm của ngân hàng .

Ngôi nhà được xây trên nền nhà cũ ,diện tích khoảng 90m2, với 3 phòng ngủ lát gạch men, khang trang mà vợ con ông Nén hằng ước mơ,tưởng chừng như không bao giờ có được.

Trước nhiều người đến chúc mừng khi ông được trao căn nhà mới, vợ chồng “người tù thế kỷ" run run cho biết đây là “niềm vui không thể tả”.

Sau khi được các cơ quan tư pháp tổ chức xin lỗi sau gần 18 năm tù oan, được trả tự do, chính thức trở thành người công dân có đầy đủ quyền lợi và trách nhiệm, trước hoàn cảnh gia đình nghèo khó, ông Huỳnh Văn Nén đã có đơn xin tạm ứng 1 tỷ đồng để trang trải cuộc sống, xây lại nhà cửa lên các cấp .

Ông Nén (thứ 4 từ phải sang hạnh phúc bên ngôi nhà mới) - Ảnh: Nguyễn Thận

Tuy nhiên yêu cầu này chưa được đáp ứng do quy định pháp luật hiện hành chưa quy định về việc trước khi thụ lý hồ sơ yêu cầu bồi thường, cơ quan nhà nước tạm ứng cho người bị hại. Việc tạm ứng chỉ được thực hiện khi người bị hại nộp đấy đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan chịu trách nhiệm và người bị hại đã thỏa thuận xong về số tiền thiệt hại. Cơ quan có trách nhiệm bồi thường ra quyết định giải quyết bồi thường. Các bước thủ tục tiếp theo để tạm ứng nằm trong mức kinh phí cho phép.

Ông Nén (trái) gỡ băng khánh thành nhà - Ảnh: Nguyễn Thận

Sau 17 năm 5 tháng bị tù oan với hai vụ án oan: vụ Vườn Điều và vụ bà Lê Thị Bông, người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén sau 17 lần ăn Tết trong các trại giam, lần đầu tiên được đón Tết ngoài đời tự do, trong căn nhà mới với nghĩa tình thương cảm của rất nhiều người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang