Được 'nghỉ phép', bệnh nhi ung thư không còn bò dưới gầm giường ra đón Bộ trưởng

Thứ Sáu, 29/04/2016 16:09

|

(CAO) Chiều 29-4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM nhân dịp lễ 30-4.

Tại bệnh viện, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đại diện Quỹ Ngày mai tươi sáng đã đến từng giường thăm hỏi và tặng quà cho 100 bệnh nhi ung thư, chúc các cháu mau chóng hồi phục để sớm trở về với gia đình.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến từng giường thăm hỏi và tặng quà cho 100 bệnh nhi ung thư

Mỗi suất quà dành cho bệnh nhi trị giá 1.000.000 đồng tiền mặt kèm bánh và sữa.

Những lời chia sẻ, những món quà kịp trao gửi đến tay bệnh nhi những ngày Lễ đã mang đến cho các cháu cùng gia đình một không khí ấm áp hơn.

Bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cùng đoàn Bộ trưởng tặng quà cho bệnh nhi

Bác sĩ Phạm Xuân Dũng, Phó Giám đốc BV Ung Bướu TP.HCM cho biết, khoa nhi của BV đang quản lý và điều trị khoảng 600 bệnh nhi, trong đó có khoảng 150 bệnh nhi điều trị nội trú.

Bác sĩ Phạm Xuân Dũng cùng đoàn Bộ trưởng tặng quà cho bệnh nhi

Bác sĩ Dũng cho hay, trước đây, tại khoa luôn trong tình trạng quá tải, bệnh nhi phải chịu cảnh nằm ghép đôi, ghép ba, thậm chí dưới gầm giường; nhưng hiện nay tình trạng này đã tương đối "dễ thở" hơn từ khi có khoa ung bướu vệ tinh của BV đặt tại BV quận 2.

Theo đó, Khoa vệ tinh tại BV quận 2 hiện cũng đang quản lý và điều trị cho khoảng 100 bệnh nhi, trong đó có khoảng 30 - 40 bệnh nhi điều trị nội trú.

Không còn cảnh bệnh nhi nằm dưới gầm giường như trước đây, một phần do có khoa vệ tinh, một phần do nghỉ lễ, các bé được về nhà với gia đình

Bác sĩ Dũng cho biết: "Trước đó vài ngày, bệnh viện cũng đã tổ chức tiệc sinh nhật cho tất cả các bệnh nhi có ngày sinh trong tháng 4. Những ngày lễ dài như 30-4 lần này, nhiều bệnh nhi đã được bệnh viện cho 'nghỉ phép' để về nhà".

Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng là tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Bộ Y tế, hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo, từ thiện nhằm hỗ trợ, chăm sóc, điều trị bệnh nhân ung thư nghèo trên cả nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang