Quốc tế thiếu nhi 1/6:

Mang yêu thương đến bệnh nhi ung bướu

Thứ Năm, 21/05/2015 15:23  | Mai Uyên

|

(CAO) Gần 100 phần quà (ba lô, bánh kẹo và tiền mặt) đã được trao cho các bệnh nhi tại khoa nội Ung bướu, bệnh viện Quận 2 nhân ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6/2015.

Ngày 20/5/2015, gần 100 phần quà (ba lô, bánh kẹo và tiền mặt) đã được trao cho các bệnh nhi tại khoa nội Ung bướu , Bệnh viện Quận 2. Đây là chương trình do Lãnh sự quán Nam Phi tại TP.HCM phối hợp cùng Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) phát động nhân ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6/2015.

Được biết đây là chương trình được phát động do bà Đỗ Thị Kim Liên Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM.

Trước đó, Lãnh sự quán Nam phi tại TP.HCM đã cùng VASS trao học bổng trị giá 50 triệu và hai cây đàn organ (20 triệu đồng) cho lớp dạy nhạc của Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu vào lễ kỷ niệm 21 năm Ngày Tự do nước Cộng hòa Nam Phi (27/4/1994 – 27/4/2015), và 10 triệu đồng cho dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 năm nay.

Bà Đỗ Thị Minh Đức, Chủ tịch Hội Đồng Quản trị BH Viễn Đông (VASS) chia sẻ: "Ngày 1/6 ngày của các em, Anh Chị Em VASS muốn các em có thêm niềm vui qua những phần quà nho nhỏ trao tặng các bé đang điều trị, giúp các em quên đi bệnh tật… Nhất là thăm hỏi động viên các bậc phụ huynh đang ngày đêm chăm sóc các con có thêm nghị lực để quên đi khó khăn, lo âu, chống chọi với bất hạnh...".

Bé Nguyễn Hoàng Thọ, bệnh nhi chia sẻ : Con rất là vui, khi cô chú cho con tiền để vô thuốc. Con mong muốn vô đầy đủ thuốc và có tiền để tiếp tục khám bệnh và chữa bệnh”.

Một số hình ảnh:

Những món quà đã được trao tận tay các bệnh nhân nhi

Được biết VASS thường phối hợp các chương trình vì cộng đồng được phát động từ Lãnh sự quán (LSQ) Nam Phi tại TP.HCM. Đặc biệt các chương trình hướng về trẻ em như xây trường học, nhà văn hóa, trao học bổng, tặng áo ấm cho học sinh, trẻ em vùng cao, biên cương… Đặc biệt các trẻ em dân tộc thiểu số, vùng biên cương xa xôi rất khó khăn trong cuộc sống. Các phần quà nhỏ mang tính động viên giúp các em thêm nghị lực đến trường.

Ngoài ra, Lãnh sự Quán Nam phi thường có các chương trình hướng về trẻ em, học sinh như: Tài trợ kinh phí cho sinh viên tham gia vệ sinh nhà cửa qua đó góp tiền giúp trẻ em nghèo ăn Tết, hiến máu nhân đạo vì bệnh nhi ung thư, quà và học bổng cho học sinh vào mùa tựu trường, trẻ em khuyết tật, tặng quà cho trẻ tại các mái ấm… thường xuyên trong năm và vào các dịp đặc biệt như lễ tết tại Việt Nam, ngày khuyết tật Việt nam 18/4, Ngày Quốc khánh Nam phi 27/4, ngày Nelson Mandela (18/7), ngày mất của cố Tổng thống Nelson Mandela (5/12)…

Bình luận (0)

Lên đầu trang